Y tế - Giáo dục

Hà Nội sẽ thành lập cộng đồng tâm lý học đường

Phan Anh 15:04 21/01/2024

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội trong nhiệm kỳ tới là thành lập cộng đồng tâm lý học đường.

tu_van_tam_ly_hoc_duong_0709131016.jpg
Tư vấn tâm lý học đường THCS. Ảnh minh họa.

Ngày 20-1, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội tổ chức đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Theo báo cáo, nhiệm kỳ VI (2018-2023), Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội đã tập hợp các nhà khoa học tâm lý giáo dục, các nhà quản lý trường học tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học tâm lý giáo dục đến giáo viên, học sinh. Các chuyên gia tham gia phản biện xã hội và đóng góp nhiều ý kiến, giải pháp nhằm tháo gỡ các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn dạy và học, đặc biệt là trong quá trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho các cơ sở giáo dục nói riêng và ngành giáo dục nói chung.

Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội cũng liên kết với các trường đại học, các viện nghiên cứu và các tổ chức tâm lý giáo dục quốc tế để nâng cao trình độ nghiệp vụ cho hội viên; đổi mới phương thức hoạt động.

Nhiệm kỳ 2024-2029, bên cạnh việc phát triển quy mô, tổ chức, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội sẽ phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội củng cố, phát triển các tổ tư vấn học đường trong trường học; triển khai các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên thực hiện Chương trình GDPT 2018 và xây dựng trường học đạt chuẩn. Đồng thời, Hội cũng tập trung hỗ trợ các trường học thực hiện chuyên đề xây dựng trường học hạnh phúc phù hợp với từng cấp học.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong nhiệm kỳ tới là sẽ thành lập cộng đồng tâm lý học đường Hà Nội nhằm tập hợp đội ngũ những người được đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ về tâm lý học đường để phát huy hiệu quả công tác tư vấn tâm lý học đường, góp phần xây dựng trường học hạnh phúc.

Cũng trong nhiệm kỳ 2024-2029, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội hỗ trợ các nhà trường, bồi dưỡng giáo viên tham gia Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo”; phối hợp chặt chẽ với hội tâm lý giáo dục học của các tỉnh, thành phố để giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm triển khai một số kết quả nghiên cứu nhằm phát huy hiệu quả khoa học tâm lý giáo dục./.

Phan Anh