Âm nhạc

Đen Vâu, Hòa Minzy thắng giải Mai Vàng 2023

Nguyễn Lâm 14:17 19/01/2024

Tối 18/1, Rapper Đen Vâu nhận cú đúp tại giải Mai Vàng 2023 với giải thưởng Nam ca sĩ và rapper được yêu thích nhất và giải thưởng Nghệ sĩ vì cộng đồng năm 2023.

6nu3rpqz.png

Ban tổ chức trao 4 giải thưởng được công bố trước đó đầu tiên gồm các hạng mục: Ca khúc (Cắt đôi nỗi sầu của Tăng Duy Tân), MV ca nhạc (Thena của Phúc Anh), Phim truyền hình (Mặt trời mùa đông), Chương trình trên các nền tảng số và truyền hình (2 ngày 1 đêm).

Ở hạng mục Nam, Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất, diễn viên Võ Minh Lâm và diễn viên Lê Khánh là người được xướng tên. Hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất gọi tên Diệp Bảo Ngọc và Nam diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất gọi tên Nhan Phúc Vinh. Đây là lần thứ 7 Võ Minh Lâm nhận giải Mai Vàng. Còn Lê Khanh nhận giải Mai Vàng lần thứ 6. Cả hai bày tỏ niềm xúc động khi được khán giả luôn yêu thương, bình chọn.

Vở diễn được yêu thích nhất năm nay thuộc về vở Cô đào hát. Trong khi đó, ở hạng mục Phim điện ảnh được yêu thích nhất, phim Lật mặt 6 của đạo diễn Lý Hải được xướng tên trong sự vui mừng hân hoan của khán giả. Người dẫn chương trình được yêu thích nhất thuộc về MC Vũ Mạnh Cường và diễn viên hài đoạt giải Mai Vàng năm nay là nghệ sĩ Huỳnh Lập.

Nam ca sĩ - rapper Đen Vâu và nữ ca sĩ Hòa Minzy được gọi tên trong niềm vui và những tràn pháo tay nồng nhiệt của người hâm mộ ở hạng mục Nam, Nữ ca sĩ và Rapper được yêu thích nhất.

Với Hòa Minzy, nữ ca sĩ không giấu được cảm xúc bất ngờ khi nhận được giải Mai Vàng. "Năm đầu tiên diễn ra Mai Vàng cũng là năm tôi được sinh ra. Mai Vàng với tôi là giải thưởng mà tôi luôn ao ước. Đến năm 29 tuổi, tôi đã có giải cho riêng mình. Xin cảm ơn đến khán giả và cộng sự của mình". Nữ ca sĩ cũng không quên nhắn nhủ con trai: "Khi nào mai nở, mẹ sẽ về. Hôm nay mẹ đã cầm cúp trên tay, mẹ sẽ về sớm, con ơi!".

Tại lễ trao giải, rapper Đen Vâu được vinh danh Nghệ sĩ vì cộng đồng năm 2023, vì đã có nhiều dự án âm nhạc lan tỏa tinh thần tương trợ cho cộng đồng. Cầm chiếc cúp trên tay, Đen Vâu cho biết anh rất bất ngờ, xúc động.

"Không hiểu sao Đen được nhận giải Nghệ sĩ vì cộng đồng trong khi nhờ cộng đồng mới có nghệ sĩ, có hình tượng như Đen Vâu. Đen xuất thân "tay ngang", nhờ cộng đồng mà các bài hát của Đen mới được lan xa. Ngoài kia người tốt, việc tốt rất nhiều. Đen chỉ là một bông mai nhỏ trong cả một rừng mai", Đen Vâu bày tỏ.

Trước đó, ban tổ chức giải Mai Vàng lần thứ 29 cũng đã vinh danh 3 tác phẩm Văn hóa Nghệ thuật xuất sắc năm 2023 là: Tuyển tập kịch bản Cô đào hát của nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc; Bộ ảnh Những cây cầu trong lòng thành phố của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Phụng, tác phẩm mỹ thuật Rừng 2 của họa sĩ Phùng Quảng Đông.

Ngoài ra chương trình "Mai Vàng tri ân" đã trao tặng quà cho hai nghệ sĩ có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp phát triển văn học nghệ thuật là Đạo diễn - NSND Trần Ngọc Giàu và Nhà giáo - biên đạo múa - NSND Kim Quy./.

Nguyễn Lâm