Sân khấu

Nghệ sĩ cải lương Bạch Tuyết vào top 50 phụ nữ châu Á có tầm ảnh hưởng lớn

KT 11:27 18/01/2024

NSND Bạch Tuyết lọt top danh sách 50 phụ nữ trên 50 tuổi của châu Á có sức ảnh hưởng năm 2024 của Forbes, mới đây nữ nghệ sĩ cũng kết hợp với Hồ Phi Nal trong MV Cô Ba ca cổ.

09-sv-260.jpg
NSND Bạch Tuyết. (ảnh: NVCC)

Trong danh sách 50 over 50: Asia 2024 vừa được Forbes công bố ngày 17/1, NSND Bạch Tuyết là một trong những cái tên gây chú ý.

Danh sách vinh danh 50 người phụ nữ trên 50 tuổi ở khu vực châu Á có những đóng góp to lớn, sự ảnh hưởng hàng đầu trên nhiều lĩnh vực như: y học, tài chính, nghệ thuật… Các gương mặt được chọn đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Nói về sự lựa chọn này, Forbes viết "Nguyễn Thị Bạch Tuyết là một nghệ sĩ của mọi gia đình Việt Nam, được biết đến với dòng nhạc cải lương - một loại hình ca kịch truyền thống hiện đại. Bà đã lấy được bằng tiến sĩ vào năm 1985 và ở độ tuổi 60, bà đã được công nhận là Nghệ sĩ Nhân dân, sự công nhận cao nhất của quốc gia dành cho những người trong ngành sáng tạo".

Ngoài ra, tạp chí Forbes còn ghi nhận giải thưởng Âm nhạc của năm mà NSND Bạch Tuyết được trao tại TikTok Awards 2022 với ca khúc Về nghe mẹ ru. Đây là ca khúc kết hợp giữa rap, R&B và cải lương do NSND Bạch Tuyết và ca sĩ Hoàng Dũng trình bày, gây sốt mạng xã hội trong năm 2022.

m6jtbwv9.png
NSND Bạch Tuyết được ghi nhận với những đóng góp và sức ảnh hưởng của mình. Ảnh: NSCC

"Năm 2022, bà đoạt giải tại hạng mục âm nhạc ở giải thưởng TikTok Awards, với ca khúc Về nghe mẹ ru. Sự hợp tác của bà với các thể loại nghệ thuật đương đại như hip-hop đã thu hút gần 20 triệu lượt xem. Bà đang thực hiện một chương trình truyền hình thực tế vào năm nay", Forbes viết.

Dịp này, NSND Bạch Tuyết ra mắt MV Cô Ba ca cổ kết hợp cùng giọng ca gen Z Hồ Phi Nal. Ca khúc mang âm hưởng nhạc quê hương miền Tây, kết hợp với lý, câu vọng cổ ở giữa bài. Nội dung bài hát ngợi ca vẻ đẹp cảnh sắc, phẩm chất của con người miền Tây, lồng ghép vào đó là hình ảnh về “một cô Ba hát hay” khiến người nghe có thể liên tưởng đến NSND Bạch Tuyết.

Bên cạnh NSND Bạch Tuyết - người được mệnh danh là "cải lương chi bảo" của Việt Nam, danh sách năm nay còn tôn vinh một số nhân vật đáng chú ý, đó là: nữ ca sĩ Kylie Minogue (biểu tượng nhạc pop của Úc), nhiếp ảnh gia Dayanita Singh (Ấn Độ), Lee Sue Kyung - CEO toàn cầu là nữ giới đầu tiên của hãng mỹ phẩm danh tiếng SK-II, Christine Hakim - quý bà của điện ảnh Indonesia...

KT