Thế giới điện ảnh

22 tác phẩm đoạt giải Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2023

PV 08:52 15/01/2024

Tối 14-1, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức trao giải tại Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2023 với chủ đề "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn".

259a2052-1705243381353.jpg
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng và Tổng Giám đốc Đài THVN Lê Ngọc Quang trao giải Nhất cho nhóm tác giả.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; đồng chí Lê Ngọc Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam và lãnh đạo một số bộ, ngành.

Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức 2 năm một lần, từ năm 1997, với mục đích phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức và văn hóa chấp hành giao thông của mọi người, hướng đến một xã hội văn minh và an toàn.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết, qua 12 lần tổ chức, liên hoan phim đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia của các bộ, ban, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí và các tổ chức, cá nhân trên cả nước. Đây được xem là một trong những hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật và vận động quần chúng nhân dân chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông có sức lan tỏa mạnh mẽ đạt hiệu quả cao, lâu dài và bền vững.

Năm 2023, liên hoan phim với chủ đề "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông" đã nhận được 321 tác phẩm ở 2 thể loại: Phim phóng sự và phim ngắn/Clip (tăng 48,6% so với năm 2021), trong đó có 152 phóng sự (tăng 55,1%) và 169 clip ngắn về an toàn giao thông gọi tắt là "Ống kính giao thông" (tăng 43,2%).

Qua đó, Ban tổ chức đã chọn và trao giải thưởng cho 22 tác phẩm của các tập thể và cá nhân.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 22 tác phẩm đạt giải trong đó có 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Đồng thời, khán giả cũng bình chọn 5 tác phẩm được yêu thích nhất trong 22 tác phẩm đạt giải.

Liên hoan phim năm 2023 đã thể hiện sự quan tâm, vào cuộc của các cơ quan đầu ngành trong công tác truyền thông về trật tự, an toàn giao thông. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để tạo được sức lan tỏa sâu rộng về mục đích, ý nghĩa xây dựng văn hóa giao thông của Liên hoan phim đối với các tầng lớp nhân dân./.

PV