Y tế - Giáo dục

Thêm một chứng chỉ tiếng Anh sử dụng trong tuyển sinh, đào tạo đại học

Phan Anh 21:52 09/01/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công nhận thêm chứng chỉ tiếng Anh - Pearson English International Certificate (PEIC) sử dụng trong tuyển sinh, đào tạo đại học.

Chứng chỉ này tương đương với các bậc của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam để sử dụng trong tuyển sinh, đào tạo đại học.

Mức độ tương đương cụ thể như sau: Sơ cấp (bậc 1, bậc 2) của khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam tương đương level A1, level 1 của chứng chỉ PEIC; Trung cấp (bậc 3, bậc 4) tương đương level 2, level 3 của chứng chỉ PEIC; Cao cấp (bậc 5, bậc 6) tương đương level 4, level 5 của chứng chỉ PEIC.

Như vậy, ngoài các chuẩn tiếng Anh đã quen thuộc tại Việt Nam như IELTS hay TOEFL, PEIC sẽ được sử dụng cho các mục đích tuyển sinh và đào tạo ở bậc đại học, có thể được áp dụng làm chuẩn năng lực tiếng Anh cho học sinh, sinh viên ở các bậc học phổ thông và sau đại học.

Bộ chứng chỉ PEIC là chuẩn năng lực tiếng Anh quốc tế, bao gồm bốn kỹ năng nghe, nói, đọc dành cho học sinh, sinh viên và người đi làm. Bài thi này được chia thành 6 cấp độ tương ứng với 6 bậc của Khung năng lực ngoại ngữ châu Âu (CEFR), giúp đánh giá năng lực và sự tiến bộ của người học qua từng giai đoạn cải thiện năng lực ngôn ngữ.

Chứng chỉ PEIC được cấp bởi Tập đoàn giáo dục Pearson, một trong những tổ chức giáo dục uy tín và lâu đời nhất thế giới và cũng là hội đồng khảo thí lớn tại Vương quốc Anh. Bài thi PEIC được tổ chức phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới.

EMG Education và Pearson đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ PEIC tại Việt Nam.

Mức lệ phí cho một bài thi bốn kỹ năng nghe, nói, đọc và viết chứng chỉ PEIC là 1,2 triệu đồng mỗi thí sinh./.

Phan Anh