Du lịch bốn phương

Việt Nam là điểm đến an toàn nhất châu Á

Nguyễn Lâm 06:14 09/01/2024

Cẩm nang du lịch Mỹ Travel Off Path đánh giá Việt Nam là điểm đến an toàn nhất châu Á để ghé thăm trong năm 2024.

108d0205429t86849l0.jpg
Việt Nam là điểm đến an toàn nhất châu Á

Đây là đánh giá trên trang https://www.traveloffpath.com - một trong những trang thông tin về du lịch có quy mô lớn nhất khu vực Bắc Mỹ.

An toàn là mối quan tâm hàng đầu của mọi người khi du lịch quốc tế, đặc biệt nhiều quốc gia đang xảy ra xung đột hoặc an ninh giảm sút do thiên tai. Châu Á cũng không ngoại lệ. "Một quốc gia đặc biệt đã được chứng minh ổn định, an toàn cho khách du lịch. Đó là Việt Nam", cẩm nang du lịch Mỹ Travel Off Path nhận xét.

Việt Nam - vốn được mệnh danh là "hòn ngọc Đông Nam Á" từ nhiều năm qua - vẫn tiếp tục tỏa sáng với những phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và hùng vĩ nhất khu vực, cùng với nền văn hóa đậm đà bản sắc. Đó là lý do vì sao Việt Nam được xếp hạng cao nhất ở khu vực châu Á trong bảng xếp hạng nói trên, với điểm số 92 trên tổng điểm tối đa 100. Với tỷ lệ tội phạm ở mức thấp và sự ổn định chính trị đầy ấn tượng, bài viết nhận định Việt Nam an toàn và ổn định hơn rất nhiều nước khác trên thế giới.

Theo bảng xếp hạng Chỉ số Luật pháp và Trật tự Toàn cầu mới nhất do Gallup - công ty tư vấn và phân tích có trụ sở ở Washington - công bố cuối năm 2023, Việt Nam không chỉ là quốc gia hòa bình nhất ở châu Á mà còn là quốc gia đứng thứ bảy trên thế giới xét về môi trường hòa bình.

Bài viết nhấn mạnh, đến với Việt Nam, du khách quốc tế sẽ thỏa sức khám phá những địa điểm du lịch tuyệt vời dọc theo đất nước, từ Thành phố Hồ Chí Minh đầy năng động, Nha Trang nhộn nhịp, đến thủ đô Hà Nội hay Ninh Bình nổi tiếng với những kiến tạo địa chất tạo ra những cảnh quan ngoạn mục./.

Nguyễn Lâm