Du lịch bốn phương

Năm mới 2024, hàng trăm khách du lịch đầu tiên đến Cố đô Huế bằng đường hàng không

Hà Oai 01/01/2024 13:13

200 hàng khách đầu tiên đến Thừa Thiên - Huế bằng đường hàng không đã được ngành du lịch đón tiếp, trao hoa và tặng quà lưu niệm chúc mừng năm mới 2024 tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài.

3.jpg
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế Cơ trưởng và Tiếp viên của chuyến bay VN1541 chở 200 hành khách.

Thể hiện sự mến khách của người dân Cố đô Huế đối với du khách vào ngày đầu năm mới 2024, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Cảng vụ Hàng không Miền Trung tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, Chi nhánh Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức “Chương trình chào đón khách du lịch đầu tiên đến Thừa Thiên - Huế bằng đường hàng không năm 2024”.

Theo đó, vào khoảng 9h ngày 01/01/2024 chuyến bay VN1541 chở 200 hành khách từ Hà Nội đến Thừa Thiên - Huế đặt chân xuống Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài (thị xã Hương Thủy). Các hành khách đầu tiên cùng Cơ trưởng và Tiếp viên của chuyến bay được lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên - Huế,Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, Cảng vụ Miền Trung phối hợp đón tiếp, trao hoa và tặng quà lưu niệm chúc mừng năm mới 2024 tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài.

Đặc biệt, có 2 hành khách may mắn được tặng 2 vé máy bay khứ hồi nội địa của Vietnam Airlines cùng quà lưu niệm của Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế và có 2 hành khách nước ngoài đầu tiên mang quốc tịch Đức đến Thừa Thiên – Huế bằng đường hàng không là bà Adriane, ông Timotheus. Ngoài những quà lưu niệm, các hành khách còn được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng và những lời chúc năm mới từ lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế và ngành du lịch Thừa Thiên - Huế.

“Chương trình chào đón khách du lịch đầu tiên đến Thừa Thiên - Huế bằng đường hàng không năm 2024” là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện, lễ hội gắn với du lịch của tỉnh Thừa Thiên – Huế trong năm 2024 như Lễ hội mùa Xuân “Xuân Cố đô”, Lễ hội Chào Hè và đặc biệt là Festival Huế 2024 với chủ đề “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển”... Đồng thời tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến, các sản phẩm du lịch đặc sắc, xây dựng thương hiệu du lịch “Huế - Thành phố Festival”, “Huế - Kinh đô ẩm thực”, “Huế - Kinh đô áo dài” đến với du khách trong và ngoài nước.

5.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Bình trao hoa và quà cho du khách nước ngoài đến Cố đô Huế.
2.jpg
Ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế đón hành khách nước ngoài đầu tiên trong chuyến bay VN1541 đến sân bay Phú Bài.
1.jpg
Hành khách trong chuyến bay VN1541 chụp ảnh kỷ niệm tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên - Huế).
4.jpg
Khách du lịch nước ngoài đặt chân đến sân bay Phú Bài (Cố đô Huế ) trong niềm vui của năm mới 2024.

Năm 2023, tỉnh Thừa Thiên - Huế đón 3,2 triệu lượt khách (tăng 56% so với năm 2022) và doanh thu từ du lịch ước đạt 6.606 tỷ đồng. Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách (trong đó khách nội địa chiếm khoảng 60-70%) và dự kiến tổng thu từ du lịch khoảng 7.000 - 8.000 tỷ đồng.

Hà Oai