Hà Nội thực hiện số hoá, điện tử hóa toàn trình thủ tục hành chính từ tháng 1/2024
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 4395/UBND-KSTTHC về việc thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu thực hiện việc ký số của người có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính, cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ 2/1/2024.
Các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện việc số hóa, điện tử hóa toàn trình đối với hồ sơ thủ tục hành chính từ khâu tiếp nhận, thụ lý, giải quyết, trả kết quả trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố theo đúng quy định.
Thực hiện luân chuyển toàn trình hồ sơ đầu vào đối với 100% hồ sơ TTHC, TTHC liên thông trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố từ ngày 2/1/2024.
Chủ tịch UBND TP cũng giao giám đốc Sở, cơ quan tương đương sở tổ chức rà soát, lựa chọn và tham mưu, trình Chủ tịch UBND TP ban hành danh mục các thành phần hồ sơ cần số hóa theo yêu cầu quản lý theo quy định, trình Chủ tịch UBND TP trước ngày 30/01/2024.
Văn phòng UBND TP phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn các đơn vị trong việc thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố theo đúng quy định.
Phối hợp các sở, ngành chuyên môn, tổng hợp danh mục các thành phần hồ sơ cần số hóa theo yêu cầu quản lý của Thành phố, trình Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt để triển khai thực hiện.
Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục hoàn thiện tính năng số hóa, kho dữ liệu cá nhân,… trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố; đánh giá các tính năng của Hệ thống đảm bảo việc triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo quy định.
Bên cạnh đó, kịp thời phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật các đơn vị trong quá trình triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của thành phố./.