Du lịch bốn phương

Cầu Hôn Phú Quốc - Biểu tượng mới của du lịch Việt Nam

Nguyễn Lâm (T/h) 14:13 28/12/2023

Cầu Hôn ở Thị trấn Hoàng Hôn Sunset Town vừa mới được khai trương nhưng đã đón hàng nghìn du khách tham quan mỗi ngày. Cây cầu với kiến trúc độc nhất vô nhị, được xem như biểu tượng của tình yêu và nghệ thuật này đang trở thành điểm check-in hot nhất đảo Ngọc và dự báo sẽ còn tiếp tục khuấy đảo cộng đồng du lịch mùa lễ hội cuối năm.

photo-2-1703586559002921873477.jpg

Tên tiếng Việt của cây cầu "Cầu Hôn" cũng có nghĩa là "cầu hôn" đối với bất kỳ du khách nào muốn cầu hôn. Cây cầu nằm ở Sunset Town của đảo Phú Quốc, thuộc tỉnh Kiên Giang. Phú Quốc thường được coi là nơi nghỉ dưỡng trên đảo tốt nhất của Việt Nam và được các cặp đôi hưởng tuần trăng mật ưa thích.

Phú Quốc đang vào mùa đẹp nhất trong năm với nắng vàng ươm, biển xanh ngọc và những chiều hoàng hôn lãng mạn. Và kể từ khi chính thức "chào thế giới" ngày 22/12 vừa qua, Cầu Hôn được các tín đồ du lịch chỉ đích danh là "nơi ngắm hoàng hôn đẹp bậc nhất thế giới".

120231226152852.jpg

Ngày khai trương, hàng nghìn du khách và người dân đảo Ngọc đã có mặt tại Thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town, cùng chứng kiến khoảnh khắc Tập đoàn Sun Group chính thức khai trương Cầu Hôn sau 2 năm xây dựng.

Cầu Hôn được thiết kế bởi kiến trúc sư người Ý Marco Casamonti, trên nguồn cảm hứng từ bức tranh The Creation Of Adam của thiên tài hội họa Michelangelo và cây cầu Ô Thước trong sự tích Ông Ngâu, Bà Ngâu của Việt Nam. Cây cầu gồm hai nhánh phía bắc và nam, tổng chiều dài 800m, hợp thành một thể thống nhất nhưng không chạm mà cách nhau 30cm. Khoảng cách này được tính toán kỳ công, để ngày 1/1 hàng năm, mặt trời hoàng hôn sẽ rơi vào chính giữa hai mũi cầu.

ve-dep-khien-du-khach-ngat-ngay-cua-cau-hon-phu-quoc.jpg

Thực tế, trước khi đưa vào vận hành chính thức, cây cầu gồm 2 nhánh với 2 mũi cầu cách nhau một khoảng cách vừa đủ cho một cái ôm, cái bắt tay hay nụ hôn đã từng gây sốt vì quá đẹp, quá độc đáo và lãng mạn, khi xuất hiện trong MV âm nhạc nổi tiếng của ca sĩ Đức Phúc và ban nhạc 911.

Phú Quốc đã đầu tư rất nhiều vào cơ sở hạ tầng du lịch. Các thương hiệu khách sạn cao cấp như Regent, InterContinental và JW Marriott đều có mặt trên đảo. Giờ đây, có thêm một địa điểm du lịch trên đảo dành cho tất cả du khách trải nghiệm./.

Nguyễn Lâm (T/h)