Chuyển động Hà Nội

Hà Nội sẽ phát triển app điện thoại để người dân thực hiện thủ tục hành chính

PV 16:19 25/12/2023

Sắp tới đây, Hà Nội sẽ phát triển phiên bản app của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính trên điện thoại để giúp người dân thuận tiện thực hiện trên môi trường mạng.

hh.jpg
Hà Nội sẽ phát triển app điện thoại để người dân thực hiện thủ tục hành chính (ảnh minh hoạ)

Tổ công tác phối hợp hỗ trợ hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 07/TBKL-TCT kết luận cuộc họp mới đây của tổ.

Theo đó, Tổ công tác của UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu việc phát triển phiên bản app của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của thành phố trên điện thoại để thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

Tổ công tác đề nghị các Sở, ngành tiếp tục phối hợp với Tổ công tác thực hiện việc cập nhật, báo cáo các nội dung triển khai thực hiện Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 13/10/2023 của Chủ tịch UBND Thành phố.

Các đơn vị triển khai thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố theo đúng quy định, chỉ đạo của Chính phủ, UBND TP.

Tiếp tục rà soát, chuẩn hóa và cải tiến các quy trình nội bộ giải quyết TTHC theo hướng điện tử hóa để đơn giản hóa các quy trình, các bước thực hiện trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố, đảm bảo việc thực hiện luân chuyển hồ sơ, số hóa hồ sơ và phê duyệt nhanh chóng, hiệu quả.

Quan tâm thực hiện việc tái cấu trúc, điện tử hóa quy trình giải quyết các TTHC liên thông giữa các cấp (cấp xã - cấp huyện - cấp thành phố) và các TTHC liên thông giữa các Sở ngành Thành phố.

Thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố theo đúng quy định, chỉ đạo của Chính phủ, UBND Thành phố. Đồng thời, nghiên cứu các giải pháp, sáng kiến nhằm tuyên truyền người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn.

Các đơn vị triển khai tái cấu trúc, trình Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt phương án tái cấu trúc quy trình TTHC được lựa chọn xây dựng dịch vụ công trực tuyến, tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan, nghiên cứu các giải pháp, sáng kiến nhằm tuyên truyền người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thành phố.

Tổ công tác cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị Sở ngành trong quá trình khai báo quy trình giải quyết TTHC, phân quyền thực hiện trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố.

Tổ công tác giao Văn phòng UBND Thành phố nghiên cứu các quy định về việc thực hiện thí điểm thuê dịch vụ bưu chính công ích thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các đơn vị, báo cáo UBND Thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu việc phát triển phiên bản app của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố trên điện thoại để thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng./.

PV