Văn hóa - Xã hội

Hội Nhà báo các tỉnh dọc QL6 trao nhà Đại đoàn kết và học bổng tại huyện Kim Bôi

Đình Thế 20:00 23/12/2023

Trong khuôn khổ chương trình, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 đã tổ chức trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết tặng gia đình ông Bùi Văn Hiềng, là hộ nghèo tại xã Hợp Tiến (Kim Bôi- Hoà Bình).

75389c28faf152af0be0.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Kiều Thanh Hùng trao học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Tiến (Kim Bôi).

Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trong Cụm thi đua đã trao 40 suất học bổng trị giá 20 triệu đồng cho 40 học sinh nghèo vượt khó tại Trường Tiểu học và THCS Hợp Đồng, xã Hợp Tiến. Mỗi suất học bổng được trao tặng là nguồn khích lệ, động viên để các em tiếp tục nỗ lực, cố gắng trong học tập, rèn luyện đạo đức, trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho quê hương, đất nước.

Tại xóm Khú, xã Hợp Tiến, đoàn đã trao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Bùi Văn Hiềng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí hỗ trợ 70 triệu đồng. Trong đó, Hội Nhà báo trong cụm đóng góp 30 triệu đồng, 40 triệu đồng từ sự hỗ trợ của UB MTTQ Việt Nam tỉnh.

Sau 3 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà đã hoàn thiện với tổng diện tích khoảng 90m2. Được ở trong ngôi nhà mới khang trang sẽ là động lực giúp gia đình ông vươn lên trong cuộc sống.

f3520e7968a0c0fe99b1.jpg
Lãnh đạo Cụm thi đua Hội Nhà báo 5 tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 trao tặng kinh phí xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho gia đình ông Bùi Văn Hiềng, xã Hợp Tiến (Kim Bôi).

Chương trình thiện nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc là một trong những nhiệm vụ trong giao ước thi đua hàng năm giữa các Hội Nhà báo trong cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6.

Đồng thời, thông qua chương trình góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, thân ái của Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 và xây dựng hình ảnh người làm báo cách mạng Việt Nam bản lĩnh và nhân văn…

Đình Thế