Kiến trúc - Quy hoạch

Hà Nội khởi công 2 dự án nhà ở xã hội tại huyện Mê Linh

Văn Thiện 16:45 21/12/2023

Sáng 21/12, Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà (HUD) đã khởi công Công trình nhà ở xã hội tại Khu đô thị mới Thanh Lâm – Đại Thịnh 2, huyện Mê Linh (Hà Nội).

vv.jpeg
Phối cảnh dự án.

Đến dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh.

Dự án nhà ở xã hội CT-05 và CT-06 bao gồm 4 đơn nguyên nhà cao 6 tầng được xây dựng trên 2 lô đất với tổng diện tích 15.405m2, với 280 căn hộ, tổng diện tích sàn 28.186m2.

Các căn hộ có diện tích từ 57,5m2 đến 66,5m2 với công năng được tối ưu, có tính thẩm mỹ và ứng dụng cao, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, cùng các công viên cây xanh, cảnh quan và hệ thống dịch vụ tiện ích. Dự án hoàn thành đáp ứng nhu cầu về nhà ở của các đối tượng chính sách xã hội, người có thu nhập thấp.

Phát biểu chỉ đạo, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, việc triển khai dự án nhà ở xã hội CT-05 và CT-06 là sự kiện có nghĩa thiết thực, thể hiện sự trách nhiệm, nỗ lực, sự chủ động, quyết liệt của Tổng công ty HUD trong việc thực hiện kịp thời các chủ trương, đường lối an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước; thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của UBND thành phố Hà Nội trong phát triển nhà ở xã hội, đổi mới, đẩy nhanh các thủ tục phục vụ đầu tư xây dựng, cũng như có nhiều giải pháp tạo điều kiện cho doanh nghiệp sớm hoàn thành các thủ tục liên quan để triển khai dự án này cũng như các dự án phát triển nhà ở xã hội sắp tới.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng cũng bày tỏ tin tưởng, với kinh nghiệm của doanh nghiệp có vai trò chủ lực hàng đầu trong ngành xây dựng, dự án sẽ được Tổng công ty HUD nhanh chóng hoàn thành, đưa vào sử dụng đúng tiến độ, chất lượng đề ra.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, thực hiện chủ trương phát triển nhà ở xã hội, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 với các yêu cầu, định hướng mới về nhà ở xã hội, nhà ở dành cho công nhân và phê duyệt đề án “Phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội đến năm 2030”.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, đến nay, cả nước đã hoàn thành 317 dự án nhà ở xã hội khu vực đô thị, quy mô xây dựng khoảng 159.000 căn, với tổng diện tích hơn 8,1 triệu m2. Đang tiếp tục triển khai 419 dự án, với quy mô xây dựng khoảng 432.500 căn với tổng diện tích khoảng 22,6 triệu m2. Tuy nhiên, kết quả này chưa đáp ứng được mục tiêu của Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2010-2020.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nêu rõ, trong nhiều năm vừa qua, việc chăm lo giải quyết nhà ở cho người dân luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm và xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Chủ tịch UBND thành phố tin tưởng với khả năng của mình, HUD sẽ có các giải pháp xoá khoảng cách chất lượng sống, chất lượng phục vụ giữa nhà ở xã hội với nhà ở thương mại; tổ chức thi công tiết kiệm chi phí để có giá nhà thấp nhưng bảo đảm chất lượng cốt lõi để đáp ứng tốt nhất chất lượng sống cho người dân. Các công trình, dự án nhà ở xã hội của Tổng công ty HUD sẽ tạo ra cách làm mới điển hình để Hà Nội cũng như các thành phố khác xây những dự án nhà ở ý nghĩa.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh đề nghị các đơn vị, sở ngành, chính quyền huyện Mê Linh tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tổng công ty HUD triển khai dự án bảo đảm tiến độ, thi công an toàn, phát triển khu đô thị theo hướng văn minh hiện đại./.

Văn Thiện