Ẩm thực

Ẩm thực Huế ngon thứ 28 trên thế giới

Nguyễn Lâm 18/12/2023 19:31

Ẩm thực Huế xếp thứ 28 với 4,56/5 điểm, TP. Hồ Chí Minh xếp thứ 73 trong bảng xếp hạng.

quan-an-vat-o-hue-11.jpg
Ẩm thực Huế ngon thứ 28 trên thế giới

Trang website ẩm thực nổi tiếng thế giới Taste Atlas công bố danh sách Best Food Cities in the World (Những thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới 2023) nhằm vinh danh nền ẩm thực địa phương của các điểm đến. Huế đứng thứ 28 trong bảng xếp hạng còn TP Hồ Chí Minh đứng thứ 73.

Huế được mệnh danh là “kinh đô ẩm thực Việt”. Không chỉ nguyên liệu chế biến phong phú, ẩm thực Huế còn thu hút sự yêu mến của thực khách bởi cách chế biến đa dạng, cầu kỳ, tỉ mỉ không kém. Có thể chia ẩm thực Huế thành 3 dòng gồm ẩm thực cung đình, ẩm thực dân gian và ẩm thực chay.

Mỗi món ăn của Huế không chỉ ngon mà còn thực sự được nâng tầm thành tác phẩm nghệ thuật khi chú trọng khâu bài trí đẹp mắt, trang trọng như những tác phẩm nghệ thuật. Nhắc đến ẩm thực Huế không thể không nhắc đến bún bò, bún hến, bánh bột lọc, chè…

Top 100 được Taste Atlas công bố dựa trên gần 400.000 phiếu bầu của các chuyên gia và thực khách quốc tế chấm điểm hơn 16.000 thành phố trên thế giới, dựa trên tiêu chí: sự nổi tiếng, được nhiều người yêu thích, đặc sản địa phương.

Những thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới là bảng xếp hạng nằm trong khuôn khổ giải thưởng thường niên Taste Atlas Awards. Các hạng mục khác cũng được nhắc đến gồm 100 Best Dishes (100 món ngon nhất thế giới), 100 Best Cuisines in the World (Những nền ẩm thực ngon nhất thế giới).

Tại hạng mục Những nền ẩm thực ngon nhất thế giới, Việt Nam đứng thứ 22. Với giải thưởng 100 món ngon nhất thế giới, bánh mì và phở bò là hai đại diện của Việt Nam được vinh danh. Bánh mì xếp thứ 14 còn phở bò đứng hạng 100.

Những thực phẩm được chuyên gia đánh giá cao, mang tính đại diện là thanh long Phan Thiết, bánh phở, bánh hỏi, nước mắm Phú Quốc, quế Sài Gòn (hay quế thanh - giống Quế Cinnamomum loureiroi ở Việt Nam rất nổi tiếng trên thế giới với tên gọi Saigon Cinnamon) cùng 124 món ăn khác.

Các nhà hàng nằm trong danh sách gợi ý "tốt nhất để thử" là Chào Bạn (Hà Nội), Don Duck Old Quarter (Hà Nội), Phở Chào (TP HCM), Pizza 4P's Bến Thành (TP HCM), Park Lounge Hyatt Sài Gòn (TP HCM) và 156 nhà hàng khác trên cả nước.

8 nền ẩm thực châu Á khác xếp vị trí cao hơn Việt Nam là: Nhật Bản (2), Trung Quốc (5), Indonesia (6), Ấn Độ (11), Thổ Nhĩ Kỳ (15), Thái Lan (17), Hàn Quốc (18), Serbia (20)./.

Nguyễn Lâm