Văn hóa - Xã hội

Trao giải cuộc thi “Nhà báo tương lai với thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Thụy Phương 14:59 17/12/2023

Sáng ngày 17/12/2023, tại Hội trường Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức cuộc thi “Nhà báo tương lai với thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2023.

Cuộc thi “Nhà báo tương lai với thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2023 là một trong nhiều hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Thành phố an toàn và thân thiện cho phụ nữ và trẻ em gái”. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” năm 2023; đồng thời tạo sân chơi bổ ích để trẻ em bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của bản thân về các vấn đề mà các em quan tâm, từ đó, truyền đi thông điệp tích cực để xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, không có bạo lực và đói nghèo.

cuoc-thi.jpg
Phần tranh tài của đội thi huyện Đông Anh được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng.

Tại cuộc thi, trong vai nhà báo tương lai, 6 đội thi gồm các em học sinh THCS và thành viên CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi thuộc 6 quận/ huyện Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân, Long Biên, Đống Đa, Đông Anh, Ứng Hòa đã tham gia tranh tài ở 3 phần thi (thuyết trình, xử lý tình huống và năng khiếu) với các chủ đề về xây dựng thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em như: phòng chống bạo lực trẻ em; phòng chống tai nạn thương tích; an toàn cho phụ nữ và trẻ em khi tham gia giao thông; kêu gọi bình đẳng giới, phòng chống định kiến giới; phòng chống bạo lực học đường)...

anh-4.jpg
anh-3.jpg
Phần tranh tài của các đội diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.

Tham gia hỗ trợ các em trong các phần thi là đông đảo “diễn viên quần chúng” gồm các học sinh, giáo viên, cha mẹ học sinh, cán bộ, hội viên phụ nữ... Ngoài ra, cuộc thi còn có sự góp mặt của nhiều ngôi sao nhí, các Quán quân, Á quân, Gương mặt đẹp nhất... "Người mẫu nhí Việt Nam-Model Kid Vietnam các năm.

anh-2.jpg
Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi của huyện Đông Anh.

Qua phần tranh tài sôi nổi, Ban Giám khảo cuộc thi gồm các nhà báo lão thành, các chuyên gia về giới, các đồng chí lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội đã thống nhất trao giải Nhất cho đội thi huyện Đông Anh; 2 giải Nhì thuộc về đội thi của quận Đống Đa và huyện Ứng Hòa; 3 giải Ba thuộc về đội thi của quận Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân và Long Biên.

Phát biểu tại lễ trao giải cuộc thi, bà Lê Quỳnh Trang, Ủy viên Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội, Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô, Trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định: “Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn tăng cường sự quan tâm, đồng thuận của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, cộng đồng, gia đình về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc phụ nữ, trẻ em; đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ và các cấp Hội, Báo Phụ nữ Thủ đô trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em, đồng thời cả xã hội đều cùng chung tay hành động./.




Thụy Phương