Điểm hẹn cuối tuần

Ngắm hoa dã quỳ phủ vàng Vườn Quốc gia Ba Vì

Nguyễn Lâm (T/h) 14:58 21/11/2023

Hoa dã quỳ là loài hoa đặc trưng của Ba Vì, huyện thuộc vùng bán sơn địa nằm ở Tây Bắc Thủ đô Hà Nội. Những năm 20 của thế kỷ trước, khi xây dựng nhà thờ và 9 ngôi biệt thự trên Ba Vì, người Pháp đã mang giống hoa dã quỳ này về trồng.

Từ năm 2015, nhận thấy sự yêu thích dành cho loài hoa này, Vườn Quốc gia (VQG) Ba Vì đã trồng thêm dã quỳ để phát triển thành sản phẩm du lịch.

Dã quỳ tại đây thường ra hoa vào tháng 10 - 11. Hoa dã quỳ thường có 13 cánh, tỏa tròn to khoảng 8 - 10 cm, cánh hoa màu vàng rực, nhụy căng tròn, tràn đầy sức sống. Màu vàng rực rỡ của rừng hoa trở thành đặc trưng thu hút nhiều du khách đến vườn vào thời gian này.

2.jpg

Để không bỏ lỡ những hình ảnh đẹp về hoa dã quỳ, mỗi năm, cứ vào thời điểm này, hàng nghìn người lại đổ về khu vực Vườn quốc gia Ba Vì để tham quan, chụp ảnh.

Nhiều du khách cho rằng, hoa dã quỳ là một loài hoa biểu tượng của tình yêu. Ngoài việc check-in, những người đến ngắm hoa dã quỳ cầu mong cho nhau luôn có một tình yêu, một tình bạn đẹp, trong sáng, chung thủy, gắn bó, son sắc, bền lâu.

3.jpg

Chẳng cần phải đi tới Đà Lạt xa xôi, bạn cũng dễ dàng ngắm được hoa dã quỳ với chi phí siêu tiết kiệm.

Dự trù chi phí di chuyển

6.jpg

Tuy nhiên, để cảm nhận rõ nét không khí cũng như cảnh đẹp của hoa, đồng thời thuận tiện trong việc dừng lại nhìn ngắm, chụp ảnh, bạn có thể chọn đi bằng xe máy. Nhưng nếu chọn di chuyển bằng phương tiện này, các bạn chú ý nên mang theo giấy tờ xe, đổ đầy bình xăng, lắp gương để không gặp phải sự cố trong suốt quá trình vi vu nhé.

Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn lái chắc tay để được an toàn. Đối với những người ở Hà Nội hoặc các khu vực lân cận, nếu muốn đến địa điểm ngắm hoa dã quỳ tại Ba Vì có thể đi bằng ô tô riêng, xe máy hoặc xe buýt. Khoảng cách 1 chiều chỉ dao động trong khoảng từ 40 - 45km. Song, vì ở khu vực Ba Vì là đường đèo, dốc và khó đi nên hãy cân nhắc thật kĩ. Với khoảng cách này, bạn chỉ cần dự trù tối đa 200.000 đồng cho việc đổ xăng là được. Trên thực tế, bạn chỉ cần đổ khoảng 100.000 đồng tiền xăng là đủ để chạy quãng đường này.

Vé thăm quan vườn quốc gia Ba Vì

5.jpg

Để vào thăm quan vườn quốc gia Ba Vì, bạn sẽ cần chi chút ít tiền mua vé. Cụ thể như sau: Người lớn: 60k/người/lượt; Sinh viên: 20k/người/lượt; Học sinh: 10k/người/lượt; Vé ưu tiên: 30k/người/lượt (áp dụng đối với người già, người tàn tật).

Nếu như bạn còn đang ở tuổi học sinh và sinh viên thì nhớ mang theo thẻ học sinh, sinh viên để họ đối chiếu.

Ngoài ra, nếu đi xe máy, bạn có thể tham khảo gửi xe ngay tại chân núi hay đi thêm khoảng 400 mét nữa, lưng chừng núi cũng có điểm giữ xe uy tín. Như vậy sẽ giúp ngắn hành trình và giúp du khách đỡ mệt mỏi hơn.

4.jpg

Nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn dân dã ở nơi đây thì có thể tới khu du lịch Ba Vì nổi tiếng với các món ngon được mệnh danh là đặc sản nơi đây như cá nheo sông Đà, các món dê, lợn lửng, sữa dê, thịt dê nướng, canh khoai sọ, dưa chua xào tóp mỡ, rau sắn,…

Nguyễn Lâm (T/h)