Văn hóa - Xã hội

Ra mắt “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Quỳnh Chi 20/11/2023 20:00

Thông tin từ Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, TP. Hà Nội) cho biết, ngày 20/11/2023, Bảo tàng đã tổ chức Lễ ra mắt “Tủ sách Đặng Thùy Trâm”.

Sự kiện này do Hội đồng họ Đặng Việt Nam phối hợp với Tổ chức “Trái tim người lính”, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Câu lạc bộ “Mãi mãi tuổi 20” cùng thực hiện.

tu-sach-dtt-3-.jpg
Hội đồng họ Đặng Việt Nam, Tổ chức “Trái tim người lính”, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Câu lạc bộ “Mãi mãi tuổi 20” trao tặng “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. (Ảnh: BTPNVN)

Đại tá, Nhà văn Đặng Vương Hưng, Chủ tịch Tổ chức “Trái tim người lính”, người khởi xướng Chương trình “Tủ sách Đặng Thùy Trâm”, đại diện Ban tổ chức chương trình cho biết, trong 3 tháng vừa qua, đã có 6 “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” được trao tặng cho các trường học tại các tỉnh, thành của Việt Nam.

Cụ thể, “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” đã có tại Trường THCS Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh); Trường THCS thị trấn Bố Hạ (huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang); Trường THCS thị trấn Đồng Mỏ (huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn); Trường Nuôi trẻ mồ côi Thiên Thần - thành phố Thủ Đức, Trường THPT Lý Thường Kiệt, Thành phố Hồ Chí Minh và Trường THCS Đức Long (huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình). Hiện đã có thêm 2 tủ sách được chuẩn bị xong, tới đây sẽ được trao tặng tại Trường THCS xã Phổ Cường và Trường THCS Nguyễn Nghiêm tại thị xã Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi).

tu-sach-dtt-2-.jpg
Đại diện các đơn vị ký kết thỏa thuận ghi nhớ về việc thực hiện Chương trình “Tủ sách Đặng Thùy Trâm”. (Ảnh: BTPNVN)

Theo kế hoạch, Tổ chức “Trái tim người lính” và các đơn vị liên quan trong khoảng thời gian 2023 – 2025 sẽ có ít nhất 15 “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” được trao tặng cho các trường học, hoặc bệnh viện ở nhiều vùng miền trên cả nước. Mỗi tủ sách trị giá từ 100 - 150 triệu đồng được thực hiện bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Chia sẻ tại sự kiện ngày 20/11, bà Nguyễn Thị Tuyết - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam nhấn mạnh, chương trình “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” tại Bảo tàng là một hoạt động nhằm lan tỏa những năng lượng tích cực, những điều tốt đẹp cho thế hệ trẻ và cộng đồng xã hội. Đồng thời, sự kiện cũng là ngày hưởng ứng các hoạt động nhanh ngày “Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” góp phần “Tiếp lửa truyền thống Mãi mãi tuổi 20”.

giamdoc-tuyet.jpg
Bà Nguyễn Thị Tuyết - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phát biểu tại Lễ ra mắt “Tủ sách Đặng Thùy Trâm”. (Ảnh: BTPNVN)
ky-vat-tang.jpg
Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp nhận một số di vật và những kỷ vật của các liệt sỹ đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ trao tặng nhân sự kiện ra mắt tủ sách. (Ảnh: BTPNVN)

Trong khuôn khổ chương trình ra mắt “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, đồng thời đã diễn ra lễ tiếp nhận một số di vật và những kỷ vật của các liệt sỹ đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Đồng thời tại sự kiện, Ban tổ chức giới thiệu và trao tặng sách “Á hậu Lọ Lem” của tác giả Lê Thy Bình và tiếp nhận 1.000 cuốn sách, trị giá 200 triệu đồng được tác giả trao tặng để gửi tặng thư viện, tủ sách của các nhà trường và bệnh viện./.

Quỳnh Chi