KidZania chính thức khai trương tại Lotte Mall West Lake Hanoi
Được vận hành bởi MBC PlayBe (thuộc đài truyền hình MBC, Hàn Quốc), KidZania chính thức ra mắt tại Hà Nội sáng 27/10.
Dưới sự vận hành của MBC PlayBe (thuộc đài truyền hình MBC Hàn Quốc), KidZania sẽ ra mắt Hà Nội ở tầng 5, Lotte Mall West Lake Hanoi, khu phức hợp nằm trung tâm quận Tây Hồ với nhiều lựa chọn giải trí đa dạng.
Theo đại diện KidZania Hà Nội, đây là mô hình đi đầu trong việc đổi mới mô hình giáo dục giải trí bằng cách thiết lập mối quan hệ hợp tác với các đối tác hàng đầu như Vietnam Airlines, bệnh viện Hồng Ngọc, Hyundai Thành Công, Shinhan Bank, Lotteria, O'food, Ottogi, và nhiều thương hiệu tiên phong khác để đem đến 43 cơ sở trải nghiệm cùng 48 hoạt động nhập vai mô phỏng thực tế hấp dẫn trong không gian vui chơi rộng đến 5.300m2.
Thông qua việc kết hợp với các đối tác trong ngành, KidZania Hà Nội đảm bảo những trải nghiệm về thế giới nghề nghiệp trở nên đa dạng và mang tính thực tiễn cao nhất.
Giống như trong thế giới thực, trẻ em khi đến KidZania, được tham gia làm việc và nhận lương từ chính công sức lao động của mình. Ngoài ra các bạn có thể học được cách quản lý tài chính từ việc lập kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm đồng KidZo, đồng tiền riêng của vùng đất KidZania.
Trẻ còn được gặt hái thành quả, mang về những sản phẩm tự tay làm ra như đồ ăn, đồ thủ công, thậm chí là giấy khen và bằng chứng nhận cho những nỗ lực làm việc chăm chỉ của các bạn. Có thể nói, loạt trải nghiệm nghề nghiệp bổ ích và thú vị tại KidZania Hà Nội sẽ giúp các bạn nhỏ trưởng thành hơn và là bước đệm tốt để chuẩn bị cho tương lai sau này.
Bên cạnh đó, sự xuất hiện của máy bay Boeing 727 cũng hứa hẹn sẽ tạo nên điểm nhấn thu hút tại cơ sở giáo-trí sắp ra mắt. Hình ảnh chiếc máy bay mang ý nghĩa tượng trưng cho sự khởi đầu cuộc hành trình tuyệt vời của trẻ em đi đến vùng đất diệu kỳ, nơi các bạn nhỏ tự do tận hưởng thế giới của riêng mình, và được trải nghiệm sống và làm việc như các bạn mơ ước.
Nói về sự kiện lần này, ngài Xavier Lopez Ancona, nhà sáng lập KidZania, cho biết: "Chúng tôi thực sự hào hứng bởi sau nhiều nỗ lực không ngừng nghỉ, KidZania sắp tới sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam. Có thể nói MBC PlayBe đã có những đóng góp rất lớn trong việc mở rộng lần này. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ và cùng nhau tạo nên những dấu ấn thành công cho KidZania Hà Nội”.
Mô hình vận hành 5.0 được áp dụng tại KidZania Hà Nội đem lại nhiều đổi mới thú vị trong cách thức vận hành hoạt động, bao gồm khu vực đặc biệt dành cho trẻ em từ 1 đến 4 tuổi và kết hợp các cải tiến công nghệ để làm phong phú hơn trải nghiệm khi đến với KidZania. KidZania Hà Nội dự kiến đón khoảng 360,000 lượt khách mỗi năm và được kỳ vọng sẽ đem lại cho các bạn nhỏ một sân chơi mang đầy tính giáo dục thông qua những trải nghiệm nhập vai hấp dẫn và bổ ích.
Được biết, KidZania là mô hình giáo-trí thành lập vào năm 1997 tại Mexico bởi Xavier Lopez Ancona. Đến năm 2023, KidZania có đến 26 cơ sở trải dài trên khắp 17 quốc gia, đồng thời đang phát triển thêm 10 cơ sở khác tại các thị trường như Indonesia, Nam Phi... Kể từ khi mở cơ sở đầu tiên vào năm 1999, KidZania đã đón tiếp hơn 50 triệu lượt khách và 1000 đối tác trên toàn cầu.
Hiện nay, KidZania trở thành một trong những thương hiệu giáo dục giải trí hàng đầu trên thế giới dành riêng cho trẻ em từ 4-14 tuổi, nơi các bạn nhỏ được truyền cảm hứng học hỏi thông qua các hoạt động nhập vai mô phỏng thực tế thú vị. Tại KidZania, trẻ em có cơ hội khám phá hơn 100 ngành nghề khác nhau như trở thành bác sĩ phẫu thuật, lính cứu hỏa, phi công, đầu bếp, tiếp viên hàng không… Mỗi trải nghiệm tại KidZania được thiết kế để trao quyền cho trẻ em, giúp các bạn nhỏ tự tin thể hiện bản thân và truyền cảm hứng để trở thành những công dân toàn cầu tuyệt vời.
Như một phần của truyền thống toàn cầu, sự kiện được khép lại với việc thắp sáng ngọn lửa tại Tượng đài tinh thần vĩnh cửu, đánh dấu cho sự khởi đầu của “vùng đất” KidZania Hà Nội.
Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang website kidzania.com và theo dõi chúng tôi trên instagram.com/kidzania/ hoặc Twitter @KidZania.