Giáo dục

Quận Ba Đình đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục

Đình Thế 21/10/2023 07:12

Xác định rõ xu thế đó, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình đã đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin vào cả trong phương pháp giảng dạy và quản lý giáo dục.

img_9662.jpg
Toàn cảnh hội nghị.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình vừa tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Hội nghị diễn ra với chủ đề “Một số biện pháp tiếp tục tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số ngành Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình năm học 2023-2024”.

Bà Lê Bảo Ngọc - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Chim Non chia sẻ khó khăn về đội ngũ nhân sự khi nhà trường thiếu cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin cũng như bày tỏ nguyện vọng xin định hướng. Thời gian đi làm hằng ngày của mỗi giáo viên mầm non từ 9-10 tiếng, ngoài giờ lại dành thời gian thiết kế đồ dùng, đồ chơi để bổ sung nguồn học liệu, nhà trường rất khó khăn trong việc huy động giáo viên hỗ trợ.

Chia sẻ khó khăn với nhà trường, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình Lê Đức Thuận ghi nhận sự chủ động của các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn quận trong vấn đề tích cực học tập, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, đây là tình trạng chung ở nhiều trường học trên địa bàn.

Trong thời gian tới, Phòng GD&ĐT sẽ phối hợp với nhiều đơn vị triển khai tập huấn công nghệ thông tin tới đại trà cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Bên cạnh đó, phòng sẽ cử cán bộ chuyên trách hỗ trợ kịp thời để các trường khắc phục khó khăn.

Tại hội nghị, ban giám hiệu các nhà trường ghi nhận tài khoản mail công vụ @badinhedu.vn rất hiệu quả trong công tác quản lý giáo dục đối với nhà trường và cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên. Tuy nhiên dung lượng bộ nhớ dùng chung có giới hạn. Các nhà trường cũng bày tỏ mong muốn được Phòng GD&ĐT hỗ trợ các nhà trường trong việc mua thêm dung lượng cho bộ nhớ dùng chung trên hệ thống kho dữ liệu dùng chung để tiếp tục được sử dụng.

img_9664.jpg
Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình Lê Đức Thuận chia sẻ khó khăn với các nhà trường.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình Lê Đức Thuận cho biết: Ngành giáo dục Ba Đình là một trong những đơn vị dẫn đầu trong việc triển khai hiệu quả hòm thư công vụ @badinhedu.vn trong hệ sinh thái giáo dục của Google.

Trong hời gian sắp tới, phòng GD&ĐT quận Ba Đình sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các nhà trường trong việc triển khai tập huấn sử dụng khai thác hệ sinh thái Google Workspace for Eudcation đối với công tác quản lý hồ sơ, ông Lê Đức Thuận chia sẻ.

Ghi nhận tính thiết thực của chủ đề đối thoại năm nay của đồng chí Trưởng Phòng GD&ĐT ghi nhận sẽ tổng hợp, nắm bắt các nội dung đề xuất của các nhà trường, nếu ngoài thẩm quyền, Phòng GD&ĐT sẽ báo cáo UBND quận và các cấp có thẩm quyền để giải quyết.

Buổi đối thoại đã diễn ra dân chủ cởi mở, thẳng thắn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số./.

Đình Thế