Văn hóa - Xã hội

Huế: Tuyên dương 10 tấm gương “Phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng”

Hương Giang 23:41 17/10/2023

Thừa Thiên – Huế tổ chức gặp mặt, tuyên dương 10 tấm gương phụ nữ tiêu biểu đã có những cống hiến tích cực cho cộng đồng, quê hương và đất nước.

3.jpg
Tuyên dương những tấm gương phụ nữ cống hiến vì cộng đồng.

Nhằm ghi nhận sự cống hiến và tôn vinh những tấm gương tiêu biểu vì cộng đồng, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức Chương trình gặp mặt, tuyên dương 10 gương mặt “Phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng” lần thứ II năm 2023 vào ngày 16/10.

Những tấm gương được tuyên dương là 10 gương mặt phụ nữ đã có những cống hiến tích cực cho cộng đồng, quê hương và đất nước. Tiêu biểu có chị Watanabe là người “Mẹ Nhật” đã gần 20 năm viện trợ dành tình yêu thương cho bệnh nhi ung thư tại bệnh viện Trung ương Huế, sơ Nguyễn Thị Kim Hoa là “Nữ tu khoác áo blouse trắng” tích cực và đóng vai trò quan trọng trong triển khai ghép tủy ở trẻ em ung thư.

Sơ Vũ Thị Thọ là người sáng lập ra cô Nhi viện Sơn Ca và đã từng nuôi hơn 200 em mồ côi được đi học văn hóa và phát triển nghệ thuật, sư cô Thích Nữ Liên Trí trao tặng hàng ngàn suất quà, sinh kế cho các hộ gia đình khó khăn vượt nghèo, chị Huỳnh Ngọc Trang có 71 lần hiến máu và tiểu cầu và cứu sống nhiều bệnh nhân đang nguy kịch bất kể ngày hay đêm, em Lê Thị Thanh Nhàn là cô gái bỏ việc hàng nghìn đô để mở ngôi nhà hoa giấy Lavin Home và tạo công ăn việc làm, nơi giao lưu cho người khuyết tật.

Chị Trần Thị Hà là người phụ nữ trực tiếp nuôi dạy và kết nối mạnh thường quân hỗ trợ 50 trẻ mồ côi, khó khăn, chị Hoàng Thị Kén là Chủ nhiệm hợp tác xã chổi đót giúp việc làm, tăng thu nhập cho hàng trăm phụ nữ dân tộc thiểu số khó khăn…

Trong chương trình tuyên dương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ và Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Thừa Thiên – Huế Nguyễn Chí Tài đã trao bằng khen, hoa cho các gương điển hình “phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng” năm 2023.

Tại buổi lễ tuyên dương, ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thừa Thiên – Huế biểu dương những tấm gương được tôn vinh lần này và kì vọng sự tham gia tích cực của chị em phụ nữ sẽ góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Đặc biệt là góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo, công tác giáo dục, duy trì các phong trào, xây dựng đô thị xanh…

Hương Giang