Danh thắng & Di tích Hà Nội

Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam (quận Thanh Xuân)

Sơn Dương (t/h) 09/10/2023 11:38

Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam hiện nay ở số 3 phố Nguyễn Quý Đức, ngay sát đường Nguyễn Trãi (Hà Nội - Hà Đông), thuộc phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

bao-tang-tuoi-tre-viet-nam.jpg
Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam nhìn từ trên cao.

Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam là thiết chế văn hoá - giáo dục của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đây là nơi lưu giữ, trưng bày các tài liệu, hiện vật gắn liền với sự ra đời và trưởng thành của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, lực lượng Thanh niên xung phong và Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Nội dung trưng bày của Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam phản ánh quá trình cống hiến và trưởng thành của các tổ chức và các thế hệ thanh thiếu nhi Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử, từ năm 1911 với sự kiện người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước, đến ngày nay.

Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam được khánh thành vào dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/2006) với 5 phần trưng bày, giới thiệu tuổi trẻ Việt Nam trong sự nghiệp:

- Đấu tranh giành độc lập dân tộc.

- Xây dựng Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

- Xây dựng miền Bắc XHCN, kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thống nhất Tổ quốc.

- Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

- Đổi mới đất nước và hoạt động quốc tế của thanh niên.

- Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam luôn mở rộng cửa chào đón các bạn trẻ, đặc biệt là các em thiếu nhi Hà Nội và cả nước đến tham quan, học tập./.

Theo Hà Nội Danh thắng và Di tích tập 02

Sơn Dương (t/h)