Mỹ thuật

Học sinh ở Huế thi sáng tạo vẽ tranh “Vầng Trăng cổ tích”

Hương Giang 16:12 28/09/2023

Các em học sinh ở TP Huế nằm, ngồi hoặc đứng giữa sân tham gia thi vẽ tranh “Vầng Trăng cổ tích” nhân dịp Tết Trung Thu do Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp tổ chức.

1(2).jpg
Hội thi vẽ tranh “Vầng Trăng cổ tích” nhân dịp Tết Trung thu (ảnh: Văn Thể Huế).

Ngày 28/9, Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp tổ chức Hội thi vẽ tranh dành cho các em thiếu nhi với chủ đề “Vầng Trăng cổ tích” nhân dịp Tết Trung Thu.

Hội thi diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế (số 15 Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh, TP Huế) với sự tham gia của 32 em học sinh đến từ Trường Tiểu học Lê Lợi và trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (TP Huế). Đến dự có ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế và đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn liên quan…

Hội thi vẽ tranh “Vầng Trăng cổ tích” là một hoạt động sáng tạo nghệ thuật, bổ ích và giúp cho các em hiểu rõ hơn về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Tết Trung thu ở Việt Nam từ lâu gắn với hình ảnh chú Cuội, cây đa trong truyện cổ tích, nguồn gốc Tết Trung thu.

Ban tổ chức mong muốn thông qua hội thi sẽ tạo nên một sân chơi nghệ thuật cho các em học sinh trong dịp Tết Trung thu cũng như tạo môi trường giao lưu thân thiện giữa các em. Cơ hội cho các em thể hiện năng khiếu hội hoạ của mình và phát huy tính sáng tạo, thể hiện ước mơ, suy nghĩ, kỷ niệm đẹp về lễ hội Trăng rằm, vui Tết Trung thu của mình qua những tác phẩm nghệ thuật sáng tạo để góp phần vào việc giáo dục thẩm mỹ cho học sinh TP Huế.

Sau 90 phút tập trung sáng tác, các em đã hoàn thành các tác phẩm dự thi của mình với những bức tranh vẽ có tính nghệ thuật cao, đầy cảm xúc về ngày Tết Trung thu, lễ hội Trăng rằm… Ban tổ chức đã chọn được 11 tác phẩm có chất lượng về nội dung, ý tưởng nghệ thuật trong số 32 tác phẩm dự thi để trao giải.

Các tác phẩm của các em sáng tác tại Hội thi vẽ tranh “Vầng Trăng cổ tích” sẽ được Bảo tàng Mỹ thuật Huế lưu giữ và tổ chức trưng bày vào những dịp có ý nghĩa.

Những hình ảnh các em thi vẽ và các tác phẩm có chất lượng được trao giải.

5(1).jpg
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế phát biểu tại Hội thi vẽ tranh “Vầng Trăng cổ tích” (ảnh: Văn Thể Huế).
4(1).jpg
Học sinh tập trung sáng tạo vẽ tranh tại hội thi “Vầng Trăng cổ tích” (ảnh: Văn Thể Huế).
3(1).jpg
Các em học sinh ngồi, nằm và đứng giữa sân để thi vẽ tranh (ảnh: Văn Thể Huế).
2(2).jpg
Nhóm các em thiếu nhi ngội bệt giữa sân vẽ tranh (ảnh: Văn Thể Huế).
6(2).jpg
Tác phẩm vẽ múa lân và cầm đèn ông sao (ảnh: Văn Thể Huế).
7(1).jpg
Vẽ tranh mang bánh trung thu đến khoa nhi bệnh viện (ảnh: Văn Thể Huế).
8(1).jpg
Tác phẩm múa lân và trại trẻ mồ côi (ảnh: Văn Thể Huế).
9(1).jpg
Ánh trăng và lồng đèn được các em học sinh sáng tạo (ảnh: Văn Thể Huế).

Hương Giang