Sự kiện & Bình luận

Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc trong chiến dịch 'Chạm để yêu thương'

T. Trang 14:14 28/09/2023

Sáng ngày 28/9, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức diễn đàn Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc chủ đề “Chạm vào yêu thương”.

dien-dan.jpg
Gia đình hot Tiktoker MC Đức Bảo – Phương Thảo tham gia giao lưu, chia sẻ tại diễn đàn.

Đây là hoạt động nằm trong Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 chủ đề “Chạm để yêu thương”, thiết thực triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Theo thống kê của Tòa án nhân dân tối cao, năm 2022 đã có trên 500.000 vụ ly hôn được thụ lý. Trong số đó, 70% số vụ thuộc về các gia đình trẻ trong độ tuổi từ 18-30 xuất phát từ những mâu thuẫn do lối sống khác nhau, môi trường khác nhau, những xung đột, và bất đồng quan điểm...

Được khởi xướng từ năm 2020, chương trình Tuyên dương gia đình trẻ hạnh phúc do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức đã trở thành một chương trình thường niên có ý nghĩa nhân văn và sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội.

quy.jpg
Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Khuất Văn Quý phát biểu tại diễn đàn.

Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Khuất Văn Quý cho hay: Hầu hết các gia đình cơ bản đều có sự chuyển biến, thay đổi. Tuy nhiên, gia đình trẻ lại có biểu hiện rõ nét hơn, nhất là về quan niệm hôn nhân và gia đình theo hướng đề cao tính tự do, tính cá nhân, chấp nhận các hiện tượng hôn nhân và gia đình mới cũng như các vấn đề bình đẳng giới.

Tiếp nối hành trình đó chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 được khởi động từ ngày gia đình Việt Nam (28/6/2023) với chuỗi hoạt động thiết thực ý nghĩa nhằm tăng cường việc tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; bổ sung những kiến thức kỹ năng trước khi xây dựng gia đình; kỹ năng gìn giữ hạnh phúc gia đình hạnh phúc, ấm no cho hội viên, thanh niên.

Trước thực trạng ấy, diễn đàn xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc chủ đề “Chạm để yêu thương” nhằm cung cấp kỹ năng gìn giữ hạnh phúc gia đình, đưa góc nhìn tích cực về đời sống hôn nhân tới các bạn trẻ./.

T. Trang