Du lịch bốn phương

Xu hướng khách du lịch đến Huế bằng tàu biển ngày càng tăng mạnh

Hà Oai 26/09/2023 21:36

Du lịch tàu biển ở Thừa Thiên – Huế có xu hướng phát triển mạnh trong những năm gần đây và trong 7 tháng năm 2023 đón 13.300 khách đến Cảng Chân Mây.

1(3).jpg
Toàn cảnh Hội nghị đánh giá công tác quản lý hoạt động kinh doanh du lịch bằng tàu biển quốc tế tại các cảng biển tỉnh Thừa Thiên - Huế giai đoạn 2018-2023.

Ngày 26/9, tại TP Huế diễn ra Hội nghị đánh giá công tác quản lý hoạt động kinh doanh du lịch bằng tàu biển quốc tế tại các cảng biển tỉnh Thừa Thiên - Huế giai đoạn 2018-2023. Đến dự có ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Phạm Văn Thủy - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các sở, ban, ngành, địa phương cùng các doanh nghiệp du lịch…

Hội nghị nhằm nhìn lại quá trình 5 năm thực hiện của các ban ngành và doanh nghiệp, ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, đề nghị, kiến nghị liên quan đến những bất cập, vướng mắc và tồn tại liên quan đến hoạt động kinh doanh du lịch bằng tàu biển quốc tế để có những giải pháp cấp thiết, hiệu quả để tháo gỡ, đưa ra những giải pháp để phát triển và đa dạng hóa các sản phẩm, điểm đến về quy mô, số lượng và chất lượng để đáp ứng đúng nhu cầu của dòng khách du lịch bằng tàu biển.

Tại hội nghị cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm, tìm hiểu và đầu tư khai thác phát triển các sản phẩm gắn với du lịch tàu biển tại tỉnh Thừa Thiên – Huế, dịp để các đơn vị quản lý điểm đến và doanh nghiệp của địa phương cung cấp sản phẩm dịch vụ, giới thiệu các hoạt động và sản phẩm mới đến các công ty lữ hành nói chung và các hãng chuyên khai thác kinh doanh du lịch tàu biển nói riêng.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã có những tham luận và phát biểu, nhìn nhận, đánh giá cũng như chỉ ra một số bất cập, tồn tại liên quan đến việc vận hành, triển khai hoạt động du lịch tàu biển, liên quan đến cơ sở vật chất kỹ thuật, công tác xúc tiến quảng bá và chính sách thu hút khách du lịch tàu biển đến Thừa Thiên - Huế… Đồng thời góp ý, chia sẻ, đề xuất các giải pháp nhằm phát triển bền vững du lịch tàu biển ở Thừa Thiên - Huế.

2(2).jpg
Hội nghị nhận được nhiều ý kiến đóng góp hoạt động kinh doanh du lịch bằng tàu biển quốc tế của các đại biểu tham dự.
3(1).jpg
Đại biểu tham dự hội nghị phát biểu.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Văn Phúc cho biết, du lịch tàu biển ở Thừa Thiên - Huế đã có xu hướng phát triển mạnh từ sau năm 2015 khi bến cảng Chân Mây số 1 được nâng cấp đi vào hoạt động. Trong 7 tháng đầu năm 2023 đã có 13.300 khách tàu biển (chiếm 44% tổng số khách đến Việt Nam theo đường tàu biển) đến Cảng Chân Mây đó là tín hiệu tích cực đối với việc phục hồi du lịch, khởi động lại hoạt động du lịch tàu biển quốc tế tới cảng Chân Mây và dự báo sẽ phục hồi tốt hơn từ sau năm 2023 với minh chứng là các số liệu đã đăng ký qua Cảng Chân Mây tăng dần từ năm 2024 đến năm 2026.

Hà Oai