Giáo dục

Trường Trung cấp Kỹ thuật tin học Hà Nội khai giảng năm học mới

T. Trang - Đ.Thế 07:23 20/09/2023

Hòa chung không khí rộn ràng của hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước đang nô nức bước vào năm học mới, ngày 19/9, Trường trung cấp (TC) kỹ thuật tin học Hà Nội long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024.

thao.jpg
Cô Nguyễn Phương Thảo – Phó Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024.

Phát biểu tại buổi lễ Cô Nguyễn Phương Thảo – Phó Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Năm học vừa qua được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo đảng, chính quyền các cấp, của sở Lao động – TH&XH Hà Nội, cùng các cơ quan chức năng và các bậc cha mẹ học sinh, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã có rất nhiều cố gắng, nỗ lực, tiếp nối truyền thống nhà trường, đạt được những thành tích đáng khích lệ.

Nề nếp, kỷ cương trường học được giữ vững; chất lượng đào tạo đã có sự nâng lên. Ngoài đào tạo hệ trung cấp chính quy cho 429 học sinh bao gồm các hệ song bằng và học nghề, nhà trường vẫn tiếp tục kết hợp với các đơn vị tổ chức đào tạo theo nhu cầu cho hàng ngàn lượt người.

Nhìn lại một năm phấn đấu, thầy và trò Trường TC Kỹ thuật tin học Hà Nội đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực là bước đệm cho giai đoạn phát triển mới của Nhà trường. Chất lượng đào tạo và quản lý đào tạo, công tác SKKN, nghiên cứu khoa học được triển khai đồng bộ, đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực, xây dựng chương trình đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội.

Công tác quản lý học sinh đã được triển khai thống nhất giữa gia đình và nhà trường mang lại hiệu quả tích cực. Cơ sở vật chất được chỉnh trang, bổ sung thêm các thiết bị hỗ trợ giảng dạy, nhiều văn bản, quy định, quy chế đã được ban hành nhằm phát huy quyền dân chủ của CBVC người lao động, đồng thời giữ nghiêm kỷ cương nền nếp trong dạy và học.

Nhiệm vụ năm học mới 2023 - 2024 trong tinh thần trân trọng gìn giữ và phát huy những thành tích đã có, tập trung triển khai những nội dung trọng tâm cơ bản đó là: Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; Nghị quyết Đại hội XVII thành phố Hà Nội; Chỉ đạo của Sở LĐ-TB&XH và các nội dung, nhiệm vụ thực hiện chủ đề công tác năm 2023 “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” của thành phố Hà Nội.

Năm học 2023 – 2024 với nhiều thách thức mới với cả thầy và trò nhà trường. Song với sự nhiệt huyết của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cùng truyền thống của ngôi trường đã có nhiều kinh nghiệm tự chủ sẽ cùng các em học sinh sẽ vượt qua được mọi khó khăn, thách thức, chủ động, sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

Một số hình ảnh tại Lễ khai giảng:

so-ld.jpg
Ông Hoàng Thành Thái – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã Hội Hà Nội chúc mừng.
dong-da.jpg
Ông Nguyễn Anh Cường – Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận Đống Đa chúc mừng.
van-nghe.jpg
van-nghe-2.jpg
Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.
tap-the-gv.jpg
Tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu.

T. Trang - Đ.Thế