Sự kiện & Bình luận

Ngoại trưởng Mỹ thưởng thức cà phê trứng ở phố cổ Hà Nội

Phan Anh 11/09/2023 05:55

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cùng đoàn ngoại giao uống cà phê trên phố cổ Hàng Bún, quận Ba Đình, sáng 11/9. Ngoại trưởng Antony Blinken có mặt trong đoàn quan chức cấp cao tháp tùng Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam ngày 10-11/9.

ca-phe-5728-1694411445.jpg
Ngoại trưởng Mỹ lên phố cổ Hà Nội thưởng thức cà phê trứng (ảnh: Vnexpress.net)

Khoảng 5 xe chở đoàn ngoại giao Mỹ xuất phát từ khách sạn Marriott Hà Nội trên đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm tới quán cà phê All Day Coffee số 55 Hàng Bún, quận Ba Đình lúc 10h.

Toạ lạc giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội, không gian của quán mang đến cho khách hàng trải nghiệm thoải mái, bình yên nhưng cũng đầy tươi vui, nhất là vào thời điểm mùa thu, mùa đẹp nhất trong năm của Thủ đô. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chọn Cafe trứng - thức uống nổi tiếng của Hà Nội.

Người dân và du khách ở khu vực xung quanh đã chào mừng và chụp ảnh ông Blinken từ xa. Khi ra về, ông Blinken đã vẫy tay chào họ.

Đón tiếp đoàn là Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Cục trưởng Lễ tân Nhà nước Nguyễn Việt Dũng. Đoàn quan khách khoảng 10 người chọn chiếc bàn tròn lớn trên tầng hai vừa uống cà phê, vừa nói chuyện.

"Ngoại trưởng Mỹ gọi cà phê trứng, những người khác gọi cà phê phin", quản lý quán cho hay. Anh không rõ lý do quán được chọn, có thể vì "không gian ấm cúng và kiến trúc thích hợp". All Day Coffee được cải tạo từ biệt thự cổ 125 năm.

Sau gần một tiếng thưởng thức cà phê phố cổ, Ngoại trưởng Mỹ gửi lời cảm ơn, bắt tay từng nhân viên quán trước khi rời đi.

Ngoại trưởng Antony Blinken có mặt trong đoàn quan chức cấp cao tháp tùng Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam ngày 10-11/9.

Đây là lần thứ 4 ông Blinken đến Việt Nam, là lần thứ 2 trên cương vị Ngoại trưởng Hoa Kỳ. Trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 4 vừa qua, Ngoại trưởng Hoa Kỳ đã thưởng thức ẩm thực và âm nhạc tại hai địa chỉ trên phố Tràng Tiền. Thưởng thức các món ăn gồm chả giò (nem rán), cơm niêu tôm rang thịt ba chỉ, uống kèm bia, Ngoại trưởng Blinken bày tỏ sự ấn tượng và ca ngợi ẩm thực Việt Nam có những hương vị tươi ngon nhất và ảnh hưởng khắp nước Mỹ./.

Phan Anh