Văn hóa – Di sản

Hợp tác trao đổi và phát triển văn hóa của Việt Nam - Hàn Quốc

Hương Giang 20:19 07/09/2023

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Liên đoàn Văn hóa và Nghệ thuật Gunpo (Hàn Quốc) ký kết biên bản quan hệ hợp tác hữu nghị, trao đổi và phát triển văn hóa của Việt Nam - Hàn Quốc.

gunpo-3.jpg
Đại diện Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Liên đoàn Văn hóa và Nghệ thuật Gunpo (Hàn Quốc) ký kết biên bản.

Ngày 7/9, tại Tam Toà (Kinh thành Huế) diễn ra buổi ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Liên đoàn Văn hóa và Nghệ thuật Gunpo (Hàn Quốc).

Theo đó, biên bản ký kết nhằm tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị, trao đổi và phát triển văn hóa của Việt Nam - Hàn Quốc, từ đó phát huy giá trị văn hóa chung và thúc đẩy giới thiệu quảng bá hình ảnh di sản văn hóa giữa hai quốc gia.

Đại diện hai đơn vị là ông Hoàng Việt Trung – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và ông Kang Shin Woong - Chủ tịch Liên đoàn Văn hóa và Nghệ thuật Gunpo cùng ký kết biên bản ghi nhớ với các nội dung như nỗ lực giới thiệu các chương trình biểu diễn nghệ thuật thông qua việc tham gia tổ chức các hoạt động lễ hội, triển lãm, giao lưu trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc truyền thống. Nâng cao năng lực văn hóa nghệ thuật thông qua giáo dục và giới thiệu văn hoá, nghệ thuật đến với công chúng.

Tăng cường sự hiểu biết và nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ, phát huy giá trị văn hóa chung của hai quốc gia và giới thiệu, quảng bá hình ảnh di sản văn hóa truyền thống của nhau trên kênh truyền thông chính thống.

Liên đoàn Văn hóa và Nghệ thuật Gunpo Hàn Quốc (Gunpo Arts and Culture Federation) được thành lập vào năm 1966 với mục đích phát triển văn hóa và nghệ thuật của thành phố Gunpo. Góp phần phát triển các hoạt động sáng tạo văn hóa nghệ thuật và giao lưu quốc tế, liên đoàn là một tổ chức hợp nhất bao gồm 8 hiệp hội đại diện cho các loại hình nghệ thuật khác nhau như văn học, âm nhạc, khiêu vũ, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu nghệ thuật giải trí và âm nhạc truyền thống Hàn Quốc.

Hương Giang