Hơn 600 nghìn lượt khách du lịch đến Hà Nội dịp nghỉ lễ
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, ngành du lịch Thủ đô đã đón khoảng 640.000 lượt khách du lịch, trong đó có hơn 41.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch trong dịp này ước đạt 2.000 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2022.
Theo số liệu cung cấp của một số điểm du lịch trên địa bàn Hà Nội, lượng khách du lịch đến các khu, điểm tham quan du lịch trong dịp nghỉ lễ có sự tăng trưởng mạnh mẽ như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón 24.000 lượt khách; Bảo tàng Dân tộc học đón 13.000 lượt khách; vườn thú Hà Nội đón 93.371 lượt khách; Vườn Quốc gia Ba Vì đón 19.500 lượt khách; Khu du lịch Ao Vua đón 21.218 lượt khách...
Trong đó khách du lịch quốc tế ước đón 41.700 lượt, tăng 83,9% so với cùng kỳ năm trước; khách du lịch nội địa ước đón 598.300 lượt, tăng 49% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 2.000 tỉ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2022.
Trong dịp nghỉ lễ năm nay, Bên cạnh những địa điểm du lịch quen thuộc như trên thì những địa điểm mới gồm Tổ hợp vui chơi, giải trí Lotte Mall Tây Hồ, Vinhomes Ocean Park hay nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan, trải nghiệm. Nhiều du khách chọn các tour tham quan du lịch tại Thủ đô nhất là du lịch tại các điểm đến di tích di sản, điểm đến ở khu vực ngoại thành Hà Nội.
Một trong những hoạt động tạo được sức hút lớn cho người dân và du khách là hoạt động trải nghiệm miễn phí xe buýt 2 tầng “Hanoi City Tour”.
Trong 4 ngày nghỉ lễ, Tổng Công ty vận tải Hà Nội, Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam- Hà Nội (đơn vị quản lý vận hành khai thác xe buýt 2 tầng) đã thực hiện 144 chuyến xe với hơn 6.336 lượt khách tham quan, trải nghiệm.
Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long-Hà Nội và Câu lạc bộ Đình làng Việt tổ chức Chương trình “Áo dài kết nối du lịch và di sản Hà Nội” lần thứ nhất năm 2023, thu hút 150 người gồm cả nam và nữ tham gia.
Đoàn mặc trang phục áo dài đi xe đạp công cộng qua các tuyến phố tập trung nhiều điểm du lịch trên địa bàn các quận Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm.
Thông qua việc tổ chức chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch Hà Nội, đồng thời là hoạt động trải nghiệm mới thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội qua đó kích cầu du lịch.
Tại các trung tâm thương mại, mua sắm, ăn uống, giải trí đạt chuẩn phục vụ khách du lịch lượt khách và sức mua có tăng nhưng không cao, ước tính doanh thu tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm 2022.
Các khu, điểm tham quan du lịch đã được trang hoàng và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, sẵn sàng đón khách du lịch và người dân Thủ đô đến tham quan, trải nghiệm.
Nhiều chương trình được tổ chức thành công, thu hút sự quan tâm của khách du lịch như Chương trình nghệ thuật chào mừng 78 năm Quốc khánh tại Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm; Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Nắng Ba Đình” tại Nhà hát Hồ Gươm; chuỗi hoạt động với chủ đề “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam; lễ hội “Đảo sắc màu” tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn...