Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh năm 2023
Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA), thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gian hàng triển lãm du lịch Hà Nội với chủ đề “Hà Nội- Đến để yêu” tại Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) năm 2023 (ITE HCMC 2023).
Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2023) là sự kiện thương mại du lịch quốc tế thường niên lớn và uy tín hàng đầu tại Việt Nam được UBND thành phố Hồ Chí Minh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức.
Năm 2023, với chủ đề “Cùng vững bước, Cùng đi lên” ITE – HCMC 2023 lần thứ 17 được kỳ vọng là biểu tượng cho sức bật, sức mạnh và sức sáng tạo của ngành du lịch Việt Nam trong thời kỳ đầy biến động và khó khăn chưa từng có của ngành du lịch toàn cầu; là nền tảng kết nối để các hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch trong nước, cũng như tạo sức mạnh hiệp lực nâng cao năng lực cạnh tranh và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam so với các nước trong khu vực khi thị trường du lịch quốc tế mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19.
Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 7-9/9/2023, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Quốc tế (SECC), Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.
ITE HCMC năm nay có sự mở rộng về quy mô khi tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022, dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các Cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, Sở Du lịch và Trung tâm Xúc tiến phụ trách du lịch, Hiệp hội du lịch các địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa dự kiến chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.
Tham gia Hội chợ ITE HCMC 2023, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gian hàng triển lãm du lịch Hà Nội với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu" theo mô hình thiết kế 3D với mô hình Hoàng thành Thăng Long, Khuê Văn Các và một số hình ảnh là những cảnh đẹp của Du lịch Hà Nội; những di tích lịch sử văn hóa, công trình kiến trúc nổi tiếng của Thủ đô được lồng ghép vào mô hình và vách chính; sân khấu trình diễn và khu tiếp khách; khu trưng bày ấn phẩm tuyên truyền quảng bá về du lịch Hà Nội.
Đồng thời, tổ chức phát miễn phí các ấn phẩm giới thiệu chung về du lịch Hà Nội tới bạn bè, du khách, các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan báo chí trong và ngoài nước tham gia tại sự kiện trên; trưng bày các sản phẩm tour, tuyến đặc trưng của Du lịch Hà Nội; trình chiếu clip về Hà Nội đã được phát quảng bá trên kênh truyền hình CNN về du lịch Hà Nội tại gian hàng. Cung cấp thông tin, gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị kinh doanh du lịch, các hãng lữ hành, khách sạn, dịch vụ liên quan và các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế cũng như khách du lịch. Giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch tới khách tham quan và đối tác tham dự Hội chợ.
Ngoài ra, Đoàn của thành phố Hà Nội cũng sẽ tham gia các hoạt động giao lưu, hợp tác trong khuôn khổ của Hội chợ; tham dự lễ khai mạc, bế mạc trao giải thưởng các gian hàng; hội thảo, hội nghị bên lề; tham gia hoạt động B2B và các hoạt động chung của Ban Tổ chức.
Theo số liệu thống kê qua 16 lần tổ chức, Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (ITE-HCMC) là sự kiện quan trọng để các tổ chức, doanh nghiệp du lịch tham gia xúc tiến, quảng bá hình ảnh và sản phẩm du lịch của từng địa phương, doanh nghiệp. Năm 2022 đã thu hút hơn 22.000 lượt khách tham quan gồm 12.000 lượt khách thương mại và 10.000 lượt khách công chúng; đã có 161 người mua quốc tế (là các đối tác, doanh nghiệp lữ hành, hàng không... đến từ nhiều nước trong khu vực và trên thế giới); các đoàn báo chí quốc tế và hơn 300 gian hàng triển lãm tham gia hội chợ.
Hội chợ quy tụ hơn 1.500 đại biểu đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ với chuỗi hoạt động chuyên môn đa dạng, phong phú, hướng đến mục tiêu chung là phục hồi du lịch nhanh, bền vững, góp phần tăng cường đoàn kết, giao lưu văn hóa giữa các nước.
Trong khi đó, số liệu về lượng khách du lịch đến Hà Nội hàng năm liên tục tăng trưởng, phần lớn là khách du lịch châu Á. Vì vậy, việc tham gia xúc tiến quảng bá tại hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh theo dự kiến sẽ đạt kết quả cao, đặc biệt trong bối cảnh sau khi Nghị quyết 82 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững được ban hành.
Đây cũng là cơ hội tốt để các công ty lữ hành, lưu trú, vận chuyển của Hà Nội giới thiệu quảng bá về tiềm năng du lịch cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch, tìm kiếm đối tác, tăng cường hợp tác du lịch thông qua các hoạt động: hợp tác, giao thương, trao đổi khách, đa dạng hoá và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch./.