Văn hóa - Xã hội

Phu nhân hai Thủ tướng Việt Nam - Singapore tham quan làng lụa Vạn Phúc

KT (T/h) 29/08/2023 13:30

Phu nhân Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân Thủ tướng Singapore trải nghiệm ghép tranh lên túi, thưởng thức quà vặt khi thăm làng lụa Vạn Phúc tại Hà Nội.

singapore1.jpg
Bà Lê Thị Bích Trân (trái) - Phu nhân Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng bà Hà Tinh - Phu nhân Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tham quan cơ sở sản xuất của Hợp tác xã Vụn Art. (ảnh: TTXVN)

Bà Lê Thị Bích Trân, phu nhân Thủ tướng Phạm Minh Chính, và bà Hà Tinh, phu nhân Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, chiều 28/8 thăm làng lụa Vạn Phúc tại Hà Nội.

Đây là một phần hoạt động trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và phu nhân Hà Tinh ngày 27-29/8, theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Chiều 28/8, bà Lê Thị Bích Trân, phu nhân Thủ tướng Phạm Minh Chính và bà Hà Tinh, phu nhân Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã tham quan Hợp tác xã Vụn Art (Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) và trải nghiệm làm tranh ghép vải. Tại đây, phu nhân Thủ tướng Singapore trải nghiệm ghép tranh Vịnh Hạ Long của Việt Nam còn phu nhân Thủ tướng Phạm Minh Chính ghép tranh sư tử biểu tượng của Singapore.

screen-shot-2023-08-28-at-85352-pm-0.png
Phu nhân Hà Tinh được tặng bức tranh hoa lan được đặt theo tên Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân tại vườn lan Singapore. (Ảnh: Nhật Huy)

Hai phu nhân thăm cơ sở của Vụn Art, hợp tác xã thành lập năm 2017, chuyên chuyển thể tranh dân gian vào tranh vải với các thành viên là người khuyết tật. Vụn Art hiện có 35 lao động là người khuyết tật.

ggg.png
Hai Phu nhân trải nghiệm làm túi bằng vải vụn. (Ảnh: Nhật Huy)

Nguyên liệu ghép tranh là những mảnh vải vụn bỏ đi của các nhà may, đặc biệt là lụa Vạn Phúc. Những người thợ khuyết tật tận dụng những mảnh vải vụn này để tạo nên những bức tranh nghệ thuật.

xx.jpg
Bà Lê Thị Bích Trân - Phu nhân Thủ tướng Phạm Minh Chính và bà Hà Tinh - Phu nhân Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên của Hợp tác xã Vụn Art. (ảnh: TTXVN)

Sau khi tham quan, trải nghiệm làm tranh, hai Phu nhân chia sẻ sự trân trọng các tác phẩm do những người thợ thủ công khuyết tật của Vụn Art tạo ra. Việc sử dụng vải vụn để sáng tạo, hướng tới mô hình phát triển kinh doanh bền vững của Vụn Art góp phần bảo vệ môi trường.

Chia sẻ với các thành viên của Vụn Art, hai phu nhân trân trọng những tác phẩm do các thợ thủ công là người khuyết tật sáng tạo nên. Phu nhân Lê Thị Bích Trân và Phu nhân và phu nhân Hà Tinh cho rằng, sự kiên trì, nỗ lực trong việc tạo ra mỗi sản phẩm của Vụn Art thể hiện cho ý chí, nghị lực, tinh thần vượt khó, hoà nhập với cộng đồng và đóng góp tích cực cho xã hội./.

KT (T/h)