Văn hóa - Xã hội

Hàng chục thợ làm tóc Hà Nội vào Huế tạo mẫu “Tóc cho người bệnh ung thư”

Hương Giang 20:46 28/08/2023

Hàng chục người hiến những mái tóc đẹp của mình và cùng các nhà hảo tâm phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế trao tặng, tạo mẫu tóc cho các nữ bệnh nhân ung thư.

3.jpg
Thợ cắt tóc và người hiến tóc tại chương trình “Tóc cho người bệnh ung thư”.

Nữ bệnh nhân ung thư không chỉ mang trong mình căn bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn là gánh nặng tinh thần khi mái tóc dài duyên dáng rụng dần sau mỗi đợt điều trị khiến chị em tự ti, mặc cảm và những lo lắng, trầm mặc về bệnh tật. Ngày 26/8, Trung tâm Ung bướu (Bệnh viện Trung ương Huế) phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng, salon tóc 1900 Hair Salon (TP Hà Nội) đã tổ chức chương trình “Tóc cho người bệnh ung thư” với sự tham gia của hơn 20 thợ làm tóc đến từ 2 salon tóc 1900 Hair Salon (TP Hà Nội) và Boy Nguyễn (TP Huế). Chương trình đã trao tặng 85 bộ tóc được dệt từ những mái tóc thật cho 85 nữ bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị.

Sau khi được trao tặng, các nữ bệnh nhân ung thư được các thợ làm tạo kiểu tóc miễn phí và những lời động viên, lời chúc… đến từ ban tổ chức. Bên cạnh đó, để tiếp thêm niềm vui và sức mạnh cho nữ bệnh nhân ung thư, hơn 70 người là những nữ nhân viên bệnh viện, chị em trong và ngoài tỉnh, các em bé gái nhỏ tuổi… đến tham dự chương trình và hiến tặng mái tóc dài của mình để tạo nên những bộ tóc gửi tặng bệnh nhân ung thư.

Chương trình được tổ chức với thông điệp “Bao nhiêu sợi tóc – Bấy nhiêu sợi tình” những mái tóc được tặng là món quà với mong muốn đồng hành, chia sẻ, tiếp thêm tinh thần, nghị lực cho bệnh nhân nữ trong cuộc chiến với căn bệnh hiểm nghèo.

Tại Hội nghị ung thư thường niên Huế lần thứ 11 năm 2023, bà Hoàng Thị Lan Hương – Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, “với sứ mệnh bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, chúng tôi cũng có rất nhiều hoạt động cồng đồng dành cho bệnh nhân ung thư như hỗ trợ kinh phí điều trị, tổ chức tặng quà, tổ chức biểu diễn văn nghệ trong những dịp lễ, tết và tổ chức sinh nhật cho bệnh nhân ung thư…”.

1.jpg
Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đang tạo mẫu tóc cho nữ bệnh nhân ung thư.
2.jpg
Người hiến tóc viết thiệp chúc các bệnh nhân ung thư mua khỏe.

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa của các nhà hảo tâm nhằm sẻ chia nỗi đau và gánh nặng bệnh tật các chị em phụ nữ đang mắc ung thư, để các nữ bệnh nhân ung thư luôn cảm nhận được tình yêu thương, sẻ chia của gia đình và cộng đồng.

Hương Giang