Sự kiện & Bình luận

Đạp xe kết nối di sản: tôn vinh giá trị di sản văn hóa Thủ đô và nét đẹp áo dài truyền thống

Phan Anh 15:01 23/08/2023

Tham gia sự kiện, các thành viên được yêu cầu mặc áo dài truyền thống đi xe đạp qua các tuyến phố, những điểm di tích lịch sử - di sản của Hà Nội.

a204.jpg
Đạp xe kết nối di sản với áo dài truyền thống (ảnh minh họa)

Kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Câu lạc bộ Đình làng Việt tổ chức chương trình đạp xe kết nối di sản, nhằm tôn vinh giá trị di sản văn hóa của Thủ đô và nét đẹp trang phục áo dài truyền thống.

Tham gia sự kiện, các thành viên được yêu cầu mặc áo dài truyền thống đi xe đạp qua các tuyến phố, những điểm di tích lịch sử - di sản của Hà Nội.

Để đội hình áo dài đẹp, thanh lịch, trang nhã, đậm truyền thống, Ban Tổ chức cũng đã có những lưu ý đặc biệt như: Nam giới sẽ mặc áo dài ngũ thân tay chẽn, không mặc áo dài cách tân; nữ giới mặc giản dị, không mặc những loại áo dài đính/ thêu kim tuyến, áo mầu phản quang, thêu ren xuyên thấu... Không mặc những loại trang phục có kết cấu dài, rộng không đảm bảo an toàn khi đi xe.

Lịch trình của đoàn xuất phát từ Hoàng Thành Thăng Long (cổng 19C) qua các tuyến phố: Hoàng Diệu - Điện Biên Phủ - Độc Lập - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Thanh Niên - Yên Phụ - Cầu Long Biên (đi và về), Trần Nhật Duật - Ô Quan Chưởng - Hàng Chiếu - Hàng Đường - Đồng Xuân - Hàng Giấy - Hàng Than - Quán Thánh - Hàng Cót - Hàng Lược - Chả Cả - Lương Văn Can - Cầu Gỗ - Hàng Thùng - Trần Quang Khải - Tràng Tiền - Phan Chu Trinh - Lý Thường Kiệt - Quang Trung - Tràng Thi - Điện Biên Phủ - Hoàng Diệu về điểm tập kết Hoàng Thành Thăng Long.

Ngay khi nhận được thông báo về chương trình, ngoài các thành viên của CLB Đình làng Việt thì nhiều người dân Thủ đô hưởng ứng tham gia sự kiện này. Được biết, thông qua kênh facebook kết nối, chia sẻ của mạng xã hội tới thời điểm hiện tại đã có hơn 100 người đăng ký tham dự chương trình.

Dự kiến sáng ngày 1/9/2023, các thành viên CLB Đình làng Việt mặc áo dài truyền thống đi xe đạp qua các tuyến phố, những điểm di tích lịch sử - di sản của Hà Nội. Từ 7h30 đến 10h, đoàn sẽ tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Phan Anh