Chuyển động Hà Nội

Hà Nội tôn vinh cán bộ Công đoàn cơ sở, thợ giỏi, lao động sáng tạo năm 2023

KT 09:10 20/08/2023

Sáng 19/8, tại Trung tâm hội nghị Quốc tế, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ trao giải Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023; Tuyên dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu và Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô 2023.

1e488f54-db36-4b52-bcdb-6de7ccb5bc2d-8369.jpeg
Trao giải Nhất các nghề cho các thí sinh (ảnh: báo Nhân dân)

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh, ghi nhận thành tích, sự đóng góp của các thợ giỏi, Chủ tịch Công đoàn cơ sở và công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất, qua đó cổ vũ, khích lệ các phong trào thi đua trong đội ngũ cán bộ Công đoàn và CNVCLĐ Thủ đô.

Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023, có 363 thí sinh đến từ 100 doanh nghiệp thuộc 30 quận, huyện, thị xã, ngành, tổng công ty trực thuộc thành phố tham gia. Đây là những thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ các Hội thi ở cấp cơ sở và cấp trên cơ sở. Trong đó, nghề có thí sinh thi tham gia đông nhất là: Nghề Điện công nghiệp với 54 thí sinh, nghề vẽ và thiết kế trên máy tính với 48 thí sinh, nghề hàn CO2 có 46 thí sinh; phay CNC 37 thí sinh; may công nghiệp, hàn điện, tiện vạn năng có 31 thí sinh... Nghề có ít thí sinh tham gia là công nghệ ô tô 15 thí sinh. Thí sinh thuộc doanh nghiệp FDI chiếm 45%. Các thí sinh đã tham gia đầy đủ hai phần thi lý thuyết và thực hành.

Trong kỳ thi Thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023 có 111/363 thí sinh đạt giải. Trong đó Ban tổ chức trao 11 giải Nhất, 22 giải Nhì, 33 giải Ba, 45 giải Khuyến khích.

Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023 có 363 thí sinh đến từ 100 doanh nghiệp thuộc 30 quận, huyện, thị xã, ngành, Tổng công ty trực thuộc Thành phố tham gia.

Đây là những thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ các Hội thi ở cấp cơ sở và cấp trên cơ sở. Trong đó, nghề có thí sinh thi tham gia đông nhất là nghề điện công nghiệp có 54 thí sinh; nghề vẽ và thiết kế trên máy tính với 48 thí sinh; nghề hàn CO2 có 46 thí sinh; phay CNC 37 thí sinh; may công nghiệp, tiện vạn năng có 31 thí sinh… Thí sinh thuộc doanh nghiệp FDI chiếm 45%. Các thí sinh đã tham gia đầy đủ hai phần thi lý thuyết và thực hành.

Dịp này, Liên đoàn lao động thành phố cũng khen thưởng 10 Chủ tịch Công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, có các giải pháp tạo khích lệ, động viên, tạo môi trường, trường điều kiện để công nhân, viên chức, lao động được phát huy sáng kiến, sáng tạo, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề.

Với các cá nhân là thợ giỏi, gương sáng kiến, sáng tạo, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu mong muốn người lao động tiếp tục lan tỏa những thành tích, kết quả của mình, đồng thời chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm với đồng nghiệp để cùng nhau tiến bộ, cùng nhau trở thành thợ giỏi, gương sáng kiến, sáng tạo, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua ngày càng phát triển./.

KT