Du lịch bốn phương

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam qua Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 

Ngân Hà (t/h) 07:53 19/08/2023

Sắp tới, Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 7-9/9/2023 nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam và TP Hồ Chí Minh đến du khách trong nước và quốc tế.

Chiều 15/8, Sở Du lịch TPHCM tổ chức Họp báo cung cấp thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023).

dulich15082.jpg
Thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2023) lần thứ 17. Ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức.

Với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững”, ITE HCMC 2023 được kỳ vọng sẽ đóng góp những giải pháp đột phá giúp du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển bền vững cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.  

Theo đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Hội chợ ITE HCMC 2023 được xem là sự kiện quan trọng, nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam và TP Hồ Chí Minh đến với du khách trong nước và quốc tế; đồng thời các doanh nghiệp lữ hành, du lịch có thể kết nối trở lại, tạo ra lượng cung - cầu tốt hơn.

Với sự mở rộng về quy mô khi tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022, Hội chợ dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu, là các Cơ quan xúc tiến, Hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, vận chuyển trong và ngoài nước… Trong đó, các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa dự kiến chiếm hơn 70%.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, những điều chỉnh mới về chính sách thị thực đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến với Việt Nam. Song, đây mới chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn, tạo được sức hút mạnh mẽ hơn với các thị trường quốc tế thì còn cần nhiều giải pháp đồng bộ hơn nữa. Theo đó, Hội chợ ITE HCMC 2023 sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại nhằm kết nối với các thị trường du lịch trọng điểm cũng như mở rộng thị trường mới.

Hội chợ ITE HCMC 2023 còn cung cấp các giải pháp để xây dựng, làm mới sản phẩm du lịch theo hướng dài hơi hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày; chuyên nghiệp hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến…

b51aaa8b768ba4d5fd9a.jpg
Việc tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 17 (ITE HCMC 2023) được kỳ vọng là bước đột phá thúc đẩy đẩy kích cầu thị trường khách quốc tế.

Năm nay, hội chợ tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tối đa cơ hội kết nối giao thương, tạo điều kiện thuận lợi để gia tăng gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm. Cụ thể, ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, còn có Hội chợ trực tuyến 2D song song trong khuôn khổ sự kiện. Gian hàng trực tuyến 2D là nơi có đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm, có thể trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối. Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến sẽ giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Hội chợ cũng ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới hơn 400 đơn vị và thương hiệu, gồm hơn 370 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị trong nước, 30 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị quốc tế… hứa hẹn sẽ mang lại một kỳ Hội chợ thành công về chuyên môn lẫn quy mô.

Với sự đầu tư quy mô, bài bản ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh kỳ vọng sẽ nhanh chóng bứt phá, phát triển có trọng tâm, trọng điểm, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa Việt Nam vào nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới./.

Ngân Hà (t/h)