Văn hóa - Xã hội

5.000 người đồng diễn yoga, xếp hình lá cờ Tổ Quốc xác lập kỷ lục Việt Nam

Thu Trang 20:37 12/08/2023

Sáng 12/8, tại Sân vận động Mỹ Đình, 5.000 người chính thức bước vào màn đồng diễn yoga, tạo nên hình ảnh lá cờ Tổ quốc đầy ấn tượng, đây cũng là màn đồng diễn xếp hình lá cờ đông người tham gia nhất Việt Nam.

hinh-2-yoga.jpeg
5.000 người tập yoga xếp hình lá cờ Tổ quốc là điểm nhấn chính của chương trình.

Điểm nhấn của chương trình là màn xác lập kỷ lục “Chương trình đồng diễn yoga nhiều người tham dự nhất Việt Nam tại cùng một thời điểm và địa điểm” với 5.000 người tham gia, do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKing) ghi nhận.

Tại chương trình, những người yêu thích yoga cũng sẽ hòa mình vào màn đồng diễn kỷ lục xếp hình lá cờ Việt Nam.

hinh-3-ong-hta.jpeg
Ông Hoàng Thái Tuấn Anh - Tổng thư ký Tổ chức kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Miền Bắc tổ chức kỷ lục Việt Nam và ông Ngô Quang Xuân, phó chủ tịch Trung ương Hội kỷ lục gia Việt Nam, chủ tịch Tổ chức Kỷ lục Người Việt toàn cầu trao bằng xác nhận kỷ lục cho ông Phạm Tuấn Anh -TBT Báo Dân Trí.

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh - Tổng thư ký Tổ chức kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Miền Bắc tổ chức kỷ lục Việt Nam đã lên sân khấu công bố quyết định công nhận kỷ lục tới Báo điện tử Dân trí. Theo đó, chính thức xác lập Kỷ lục Việt Nam với "Màn đồng diễn Yoga có số lượng người tham gia cùng thời điểm đông nhất Việt Nam".

hinh-4-yoga.jpeg
Yoga giúp tăng cường sự kết nối giữa ý nghĩ và cơ thể, cải thiện nhận thức và nâng cao sức khỏe tổng thể.

Để cùng xác lập hai kỷ lục này, các "nàng hậu" Thiên Ân, Bảo Ngọc, Phương Nhi, Lona Kiều Loan… và gần 5.000 yogi (tên gọi của những người tập luyện yoga) đã có mặt tại sân vận động từ 5h sáng để chuẩn bị.

Những người cùng tham gia ngày hội hôm nay không phân biệt giới tính, nghề nghiệp, độ tuổi. Họ có thể là nhân viên văn phòng, người nổi tiếng, vận động viên, sinh viên… nhưng thông điệp chung mà họ muốn nhắn nhủ là "Mãi khỏe đẹp cùng yoga".

hinh-1-yoga.jpeg
Ngày hội Yoga thu hút mọi lứa tuổi tham dự.

Bà Hoàng Quy Lý (84 tuổi), tập yoga từ năm 1997 và là một trong những người tập yoga đầu tiên ở miền Bắc, gây xúc động khi có mặt từ sáng sớm để tham gia Ngày hội Yoga Dân trí.

"Ngày xưa để có lớp tập yoga rất khó khăn, thời tôi chỉ có khoảng 40 học viên và một thầy giáo dạy. Đến đây ngày hôm nay tôi thấy nhiều yogi có thân hình đẹp, tôi cũng rất vui khi sức khỏe của cộng đồng đã được nâng cao. Mỗi ngày tôi thường dành ra 15 phút tập luyện”, bà Lý chia sẻ./.

Thu Trang