Du lịch bốn phương

Du lịch Hà Nội thu 630 tỷ đồng trong hai ngày Blackpink biểu diễn

Ngân Hà (t/h) 19:48 07/08/2023

Các hoạt động du lịch tại Hà Nội hưởng lợi lớn trong hai đêm diễn 29-30/7 của Blackpink, theo ước tính của Sở Du lịch Hà Nội, tổng thu từ khách du lịch trong hai ngày diễn ra đêm nhạc của BlackPink là khoảng 630 tỷ đồng.

Mới đây, Sở Du lịch Hà Nội đưa ra báo cáo về công tác tổ chức chương trình "Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BlackPink 2023". Trong hai đêm diễn của BlackPink tại sân vận động Mỹ Đình, khoảng 170.000 khách đã đến Hà Nội, trong đó khách quốc tế đạt hơn 30.000 lượt. Khoảng 65% khách quốc tế có lưu trú, chủ yếu từ các thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Australia.

365187068-850262449796891-7075-1440-5377-1691204691.jpg
Blackpink trong đêm diễn đầu tiên ở Hà Nội. Ảnh: Blackpink

Ước tính, sự kiện Born Pink tour tại sân vận động Mỹ Đình đã thu hút khoảng 70.000 khán giả đến với hai đêm diễn. Trong đó, nhiều du khách đến từ TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và khoảng 3.000 lượt khách quốc tế. Khách từ Trung Quốc chiếm tỷ lệ lớn nhất, theo sau là Canada, Hong Kong (Trung Quốc), Australia, Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore và Philippines.

Trong hai đêm diễn, các khách sạn quanh khu vực biểu diễn tăng 20% công suất buồng phòng so với ngày cuối tuần các tuần trước đó. Riêng ngày 29/7, nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn trong tình trạng kín phòng.

Ngoài ra, lượng tìm kiếm đặt phòng tại Hà Nội tăng 10 lần so với tuần trước đó. Công suất buồng phòng trong tháng 7 của các khách sạn trên địa bàn đạt 60,8%.

w-blackpink1-1-876.jpg
Du khách khắp nơi đổ về xem đêm diễn của nhóm nhạc nổi tiếng.

Các điểm du lịch tại Hà Nội cũng ghi nhận lượng du khách tăng nhẹ 15%-20% vào thời điểm này. Thống kê trong ba ngày (28-30/7), Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón hơn 9.600 lượt khách, Hoàng Thành Thăng Long đón hơn 8.000 lượt khách, Thiên đường Bảo Sơn đón 7.000 lượt khách.

Ngoài ra, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tham quan Hà Nội bằng xe buýt hai tầng có lượng khách tăng đáng kể. Lượng khách đặt trực tuyến (chưa tính mua tại chỗ) trong hai ngày 29-30/7, tăng 15% so với những ngày trước đó.

Theo ước tính của Sở Du lịch Hà Nội, tổng thu từ khách du lịch trong hai ngày diễn ra đêm nhạc là khoảng 630 tỷ đồng. 

Ngân Hà (t/h)