Thể thao

World Cup nữ 2023 hôm nay 1/8: Nữ Việt Nam đấu Hà Lan

KT 08:23 01/08/2023

ĐT nữ Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng trước khi chia tay kỳ World Cup lịch sử gặp Hà Lan. Đây tiếp tục sẽ là trận đấu không hề dễ dàng đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung khi đối thủ có trình độ hơn chúng ta rất nhiều.

thanh-nha.jpg
Thanh Nhã (bên phải) và các đồng đội không buông xuôi trước Hà Lan. Ảnh: Skysports

Tuy vậy, ở buổi họp báo trước trận, HLV Mai Đức Chung vẫn khẳng định toàn đội sẽ thi đấu tốt nhất.

Thông thường với những đội đã bị loại, trận đấu cuối cùng sẽ dành cho các cầu thủ chưa (hoặc ít) được ra sân trong 2 trận trước, giúp họ hít thở bầu không khí ngày hội lớn. Việc tới và thi đấu ở World Cup là điều mọi cầu thủ mơ ước, nhưng không phải ai cũng làm được.

Nếu  HLV Mai Đức Chung quyết định thay đổi toàn bộ và sử dụng đội hình B, không ai trách ông, ngay cả khi ĐT nữ Việt Nam có nhận thất bại nặng nề. Việc trao cơ hội cho những người còn lại thực sự có ý nghĩa, mang tới động lực rất lớn cho các tuyển thủ, đặc biệt là những người trẻ, trong hành trình tiếp theo của họ.

Ở trận đấu cùng giờ, Mỹ sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha. Đây cũng sẽ là trận cầu thú vị khi Mỹ được dự đoán dễ dàng có được chiến thắng. Họ sẽ đua với Hà Lan ở hiệu số bàn thắng để quyết định ngôi vị đầu bảng. 

Cục diện ở bảng D đang diễn ra khó lường. Dù giành 6 điểm nhưng đội tuyển nữ Anh chưa chắc suất đi tiếp. Ở lượt trận cuối, đội tuyển nữ Anh gặp Trung Quốc, trong khi Đan Mạch đấu Haiti. Chỉ cần một kết quả hòa là đội tuyển nữ Anh sẽ giành quyền vào vòng 16 đội với ngôi nhất bảng.

Ở bảng D hoàn toàn có thể xảy ra trường hợp cả 3 đội đều sở hữu 6 điểm nếu Trung Quốc đánh bại Anh, Đan Mạch thắng Haiti. Khi ấy, hiệu số bàn thắng bại sẽ được tính tới và đội tuyển nữ Anh đang có hiệu số +2; Trung Quốc và Đan Mạch cùng có hiệu số 0./.

KT