Thế giới điện ảnh

Những bộ phim Hàn Quốc chuyển thể từ truyện tranh hay nhất

Phương Anh (t/h) 06:16 01/08/2023

Mức độ phổ biến của phim truyền hình chuyển thể từ truyện tranh tại Hàn Quốc gia tăng đáng kể, những series này gây được thiện cảm với người xem trên toàn thế giới.

Những bộ phim dưới đây đã chứng minh sự nổi tiếng của mình với lượng người theo dõi trung thành:

Itaewon Class

“Itaewon Class” xoay quanh cuộc sống của một nhóm thanh niên cùng nhau hợp tác để chiến đấu chống lại các thế lực bất công. Công chiếu vào năm 2020, bộ phim của đài JTBC đã ghi nhận tỉ lệ người xem cho riêng tập cuối là 18,3%, trở thành bộ phim có tỉ lệ rating cao thứ hai trong lịch sử đài này. Đến năm 2021, Itaewon Class đã giành chiến thắng hạng mục Phim truyền hình chính kịch xuất sắc nhất tại lễ trao giải Asian Television Awards lần thứ 25 (Giải truyền hình châu Á).

photo-8-16907682486251902170148.jpg

Phim có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên trẻ triển vọng: Park Seo Joon, Kim Da Mi, Yoo Jae Myung và Kwon Nara. Kịch bản phim dựa trên webtoon ăn khách cùng tên do tác giả kiêm biên kịch Jo Gwang Jin chắp bút.

True Beauty

“True Beauty” là bộ phim đình đám tạo được tiếng vang lớn kể từ khi mới ra mắt. Bộ phim có nội dung vô cùng cuốn hút, kể về cuộc đời của Im Joo Gyeong, một nữ sinh trung học luôn mặc cảm về ngoại hình của mình. Trong trường học, cô thường xuyên bị bắt nạt và phân biệt đối xử vì quá xấu xí. Cô nàng sau đó đã thành thạo nghệ thuật trang điểm để biến mình thành một "nữ thần" lộng lẫy.

photo-6-16907682397451144963637.jpg

Phim gây sốt với dàn diễn viên visual đỉnh: Cha Eun Woo - người thường xuyên đứng trong danh sách những thần tượng đẹp trai nhất K-Pop, "nữ thần thế hệ mới" Moon Ga Young và Hwang In Yeob.

All of Us Are Dead

Nói đến thể loại zombie không thể không kể đến cái tên “All of Us Are Dead” đình đám toàn cầu một thời gian dài. Đây là bộ phim kinh dị về đại dịch zombie tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, khác với những bộ phim khác, “All of Us Are Dead” hoàn toàn lấy bối cảnh tại trường học và thể hiện sự sinh tồn của các học sinh khi chống lại loại virus lây nhiễm có khả năng biến con người trở thành xác sống.

Đây không chỉ đơn thuần là cuộc đấu tranh với những thứ nguy hiểm và đáng sợ mà còn là thử thách con người khi đối diện với sự đố kỵ và lòng tham vô đáy.

photo-2-16907682203211998388176.jpg

Series học đường kinh dị này đã có tổng cộng 124.790.000 giờ xem trên toàn thế giới chỉ trong 6 ngày đầu phát hành, gần gấp đôi so với tổng giờ xem “Squid Game”. Bộ phim sau đó cũng liên tục tăng tỉ lệ người xem, đứng đầu hạng mục truyền hình Netflix tại 53 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Đức, Pháp, Italy...

Sweet Home

“Sweet Home” kể về cuộc hành trình cô độc của nam sinh tên Cha Hyun Soo (Song Kang thủ vai). Cha Hyun Soo vốn có tiền sử tự tử, sống ích kỷ và chán ghét cuộc sống ngoài xã hội. Điều này là do cậu từng bị tổn thương nặng nề sau khi chịu cảnh làm nạn nhân của bạo lực học đường. Cậu rời nhà và đi thuê một căn phòng khác. Biến cố bắt đầu khi cậu liên tục mất tất cả người thân và phải tự mình bươn chải với đời.

photo-4-16907682329591400435866.jpg

Tuy nhiên, cậu dần phát hiện có những sinh vật đáng sợ đang tồn tại và ám ảnh mình. Cha Hyun Soo cùng với Pyeon Sang Wook (Lee Jin Wook thủ vai), bao gồm với những người sống cùng một chung cư phải sát cánh cùng nhau chống lại đám quái vật để giành lấy sự sống mong manh.

Phim ra mắt năm 2020 với sự tham gia của Song Kang, Lee Jin-wook, Lee Do-hyun và Lee Si-young. Ngay từ khi phát hành, bộ phim đã nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả toàn cầu, thường xuyên lọt top thịnh hành trên nền tảng Netflix./.

Phương Anh (t/h)