Văn hóa - Xã hội

Biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế tại Liên hoan sân khấu quốc tế Gomanaru (Hàn Quốc)

Hà Oai 31/07/2023 09:48

Thừa Thiên – Huế tham gia biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế tại Liên hoan sân khấu quốc tế Gomanaru, giới thiệu quảng bá di sản văn hóa cố đô và xúc tiến du lịch tại Seoul (Hàn Quốc).

364026585_774772647986216_3933789956724056786_n-1-.jpg
Thừa Thiên - Huế tham gia biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế và xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc.

Ngày 31/7, tin từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị vừa nhận lời mời và tham gia biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế tại Liên hoan sân khấu quốc tế Gomanaru (Hàn Quốc).

Theo đó, nhận lời mời của Ban Tổ chức Liên hoan sân khấu quốc tế Gomanaru (Hàn Quốc) và Tổ chức Liên Minh Con đường Tơ lụa Hàn Quốc, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức đoàn tham dự và có chương trình biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế từ ngày 1 - 6/8/2023 tại Hàn Quốc. Đoàn đi tham dự do ông Hoàng Việt Trung – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế làm trưởng đoàn.

Nhã nhạc cung đình Huế là một loại hình nghệ thuật đặc sắc góp phần quan trọng trong việc tôn vinh văn hoá truyền thống của Việt Nam và đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể năm 2003. Đây là một dòng nhạc đặc trưng của triều đình Huế đã được tạo ra từ thế kỷ 19 và thường được trình diễn trong các lễ, nghi thức của triều đình, đặc biệt là trong các lễ đăng quang hoàng đế.

Nhân dịp này, tỉnh Thừa Thiên – Huế khai trương đường bay charter Huế - Incheon và kết hợp tổ chức đoàn công tác giới thiệu quảng bá di sản văn hóa Huế và xúc tiến du lịch tại Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 1 - 4/8/2023. Đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên - Huế do ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế làm trưởng đoàn và tham gia cùng đoàn Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế dự Liên hoan sân khấu quốc tế tại Geochang (Hàn Quốc) từ ngày 1-2/8/2023.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện và đẩy mạnh cam kết trao đổi quan hệ hợp tác hữu nghị với Hàn Quốc trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Huế. Trong thời gian qua, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã thiết lập quan hệ và tăng cường trao đổi, quan hệ hợp tác hữu nghị với một số tổ chức văn hóa và biểu diễn nghệ thuật của Hàn Quốc bao gồm các nội dung hợp tác phát triển trong lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật truyền thống của hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc thông qua hoạt động trao đổi hợp tác nghiên cứu, giao lưu biểu diễn âm nhạc truyền thống, chia sẻ kinh nghiệm biểu diễn sân khấu và giới thiệu quảng bá di sản văn hoá đến với công chúng nhằm tăng cường sự hiểu biết và nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ, phát huy giá trị chung của hai quốc gia.

Hà Oai