Thể thao

World Cup 2023: Nữ Việt Nam với nữ Bồ Đào Nha, 14h30 ngày hôm nay 27/7

KT 27/07/2023 09:03

Giới chuyên gia đánh giá Bồ Đào Nha ở “cửa trên” so với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể có cơ hội để tấn công, tuỳ thời điểm trận đấu.

ldjen814.png

Ở trận chào sân World Cup nữ, tuyển nữ Việt Nam thua tuyển nữ Mỹ 0-3 nhưng vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi. Đây là điều dễ hiểu bởi lẽ đẳng cấp và sức mạnh giữa hai đội bóng vốn rất chênh lệch. Nhiều người hâm mộ lo ngại thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải hứng chịu số bàn thua gấp 2, gấp 3 lần nhưng điều đó đã không xảy ra.

Tâm lý tự tin và việc cùng sự tiến bộ qua từng trận đấu giúp tuyển nữ Việt Nam hướng tới kết quả khả quan hơn trong hành trình còn lại tại bảng E. Mục tiêu ghi bàn hoặc giành điểm trước Bồ Đào Nha là có cơ sở với đội tuyển nữ Việt Nam khi trình độ của hai đội không quá chênh lệch. Cả hai đều là “tân binh” của World Cup, nhưng đại diện của châu Âu được đánh giá cao hơn về thể hình, thể lực và khả năng chơi bóng quyết liệt. 

Cuộc chạm trán với Bồ Đào Nha, đối thủ được coi là "dễ chịu" nhất tại bảng E đem tới cơ hội để đội tuyển nữ Việt Nam tìm kiếm bàn thắng. Dù vậy, điều cũng không dễ dàng trong bối cảnh Bồ Đào Nha đã bị dồn vào chân tường sau trận ra quân thất bại 0-1 trước Hà Lan. HLV Francisco Neto đánh giá cao đội tuyển nữ Việt Nam nhưng vẫn tự tin về khả năng giành 3 điểm của đội nhà.

HLV trưởng U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn thì cho rằng, việc tham dự World Cup 2023 là bước tiến về cả chuyên môn và hình ảnh của bóng đá nữ Việt Nam. Tuy nhiên, ông Hoàng Anh Tuấn cũng đánh giá sự bứt phá của bóng đá nữ Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á chưa thực sự bền vững, vượt lên hẳn các đối thủ. World Cup là cơ hội để bóng đá nữ Việt Nam đánh giá tốt hơn lực lượng, từ đó tiếp tục có sự đầu tư, chuẩn bị tốt hơn.

Về trận đấu với Bồ Đào Nha, HLV Hoàng Anh Tuấn dự báo đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp khó khăn.

Ông Hoàng Anh Tuấn lấy ví dụ như đội nữ Philippines, vừa giành chiến thắng trước nữ New Zealand, cũng nhờ sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình.

Trước Bồ Đào Nha, nhiều khả năng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ không thay đổi lối chơi như đã thể hiện ở trận thua 0-3 trước đương kim vô địch Mỹ. Có một bất lợi với đội tuyển nữ Việt Nam là trận đấu với Bồ Đào Nha diễn ra lúc 19 giờ 30 phút (theo giờ địa phương).

Dẫu sao, tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ chiến đấu hết mình và người hâm mộ bóng đá chắc chắn sẽ dõi theo các đôi chân để mong muốn một trận đấu xuất sắc của toàn đội. 

Trận đấu giữa nữ Việt Nam vs nữ Bồ Đào Nha trong khuôn khổ vòng bảng World Cup 2023 sẽ diễn ra vào lúc 14h30 ngày 27/7/2023 trên sân Waikato. 

Đội hình xuất phát dự kiến nữ Việt Nam vs nữ Bồ Đào Nha

Nữ Bồ Đào Nha: Ines Pereira, Carole Costa, Catarina Amado, Dolores Silva, Tatiana Pinto, Fatima Pinto, Andreia Norton, Diana Gomes, Ana Borges, Jessica Silva, Diana Silva.

Nữ Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thảo, Thu Thương, Diễm My, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Bích Thuỳ, Hải Linh, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, Huỳnh Như./.

KT