Thể thao

Sáng nay 22/7, đội tuyển nữ Việt Nam gặp Mỹ

Văn Thiện 08:30 22/07/2023

HLV Mai Đức Chung tung đội hình mạnh ở trận tuyển nữ Việt Nam gặp đương kim vô địch Mỹ vào 8h00 sáng nay, 22/7. Đây là trận mở màn bảng E World Cup nữ 2023, cũng là trận đấu lịch sử với bóng đá nữ Việt Nam ở đấu trường thế giới.

xem-truc-tiep-world-cup-nu-2023-16899735756641266501275(1).jpeg

Theo đó, những cái tên quen thuộc trong thời gian qua đều góp mặt, như thủ môn Kim Thanh, hậu vệ Thu Thương, Diễm My, Hoàng Thị Loan, tiền vệ Tuyết Dung, Bích Thùy hay đặc biệt là tiền đạo Huỳnh Như.

Đánh giá về đối thủ trong trận ra quân tại VCK World Cup nữ 2023, HLV Vlatko Andonovski của đội tuyển nữ Mỹ cho biết: “Chúng tôi chưa biết nhiều về đội tuyển nữ Việt Nam, nhưng tôi biết họ đã trải qua một hành trình đầy thử thách tại giải Asian Cup (vòng loại World Cup khu vực châu Á). Chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm thú vị khi gặp Việt Nam ở trận ra quân tại VCK World Cup 2023. Chúng tôi mong chờ được biết nhiều hơn về họ”.

Đội tuyển nữ Việt Nam và Mỹ sẽ chạm trán nhau trong trận đấu mở màn của bảng E vào 8 giờ sáng nay. Theo đánh giá từ giới chuyên môn và người hâm mộ, Huỳnh Như cùng các đồng đội sẽ khó tạo ra bất ngờ trước đối thủ quá mạnh như Mỹ.

Đặc biệt, đội bóng do HLV Vlatko Andonovski dẫn dắt sẽ càng quyết tâm hơn khi họ đang đặt mục tiêu vô địch World Cup lần thứ 3 liên tiếp và thiết lập một kỷ lục mới trong lịch sử thế giới bóng đá.

Họp báo trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung khẳng định tuyển nữ Việt Nam không tới World Cup dạo chơi. Tuyên bố này thực tế là cách giải toả tinh thần cho các học trò nhiều hơn cơ sở gây bất ngờ trước tuyển Mỹ.

Không dạo chơi, vậy mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam có lẽ vẫn là cố gắng hạn chế bàn thua, đồng thời ghi bàn thắng lịch sử vào lưới các nhà ĐKVĐ World Cup trong trận ra quân.

Tuy nhiên, mục tiêu này cũng không dễ thực hiện khi ai cũng hiểu tuyển Mỹ ở một đẳng cấp khác, rất cao và trận đấu này không phải giao hữu vui vẻ hay thử nghiệm nhân sự, lối chơi.

Sẽ rất rất khó khăn với các cô gái Việt Nam, nhưng như HLV Mai Đức Chung và các học trò đã tuyên bố trước đó, tuyển nữ Việt Nam sẽ ra sân bằng tinh thần quả cảm và quyết tâm cao nhất, để thể hiện hình ảnh của mình ở đấu trường số 1 thế giới./.

Văn Thiện