Thể thao

Báo Mỹ: Thanh Nhã là cầu thủ nguy hiểm của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

KT 20:25 21/07/2023

Đài truyền hình CBS Sports mới đây đã đưa ra những đánh giá sơ bộ về đội tuyển nữ Việt Nam trước trận ra quân tại World Cup 2023 gặp Mỹ. Tờ báo này nhận định Thanh Nhã là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía ĐT nữ Việt Nam.

tin-tuc-tien-ve-nguyen-thi-thanh-nha-20230715152101.jpg
Báo Mỹ: Thanh Nhã là cầu thủ nguy hiểm của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Trong bài phân tích của mình, đài CBS Sports của Mỹ điểm lại hành trình giành vé dự World Cup của đội tuyển nữ Việt Nam, đồng thời điểm qua kết quả thi đấu gần đây của thầy trò HLV Mai Đức Chung:

"Tuyển nữ Việt Nam sẽ có ra mắt sân chơi World Cup bằng trận đấu với Mỹ trên sân Eden Park tại Auckland (New Zealand). Đội bóng này đã giành được vé dự World Cup sau khi vượt qua vòng play-off diễn ra tại Asian Cup 2022.

Trước thềm World Cup, tuyển nữ Việt Nam có những kết quả khá trái ngược. Đội bóng này vừa vô địch SEA Games, nhưng mới đây đã thua Đức 1-2, thua Tây Ban Nha 0-9 ở những trận giao hữu".

Những màn trình diễn ấn tượng của Thanh Nhã đã gây được sự chú ý với đài truyền hình CBS Sport của Mỹ. ĐKVĐ Mỹ cũng sẽ là đối thủ ở trận ra quân của ĐT nữ Việt Nam vào ngày 22/7. Thanh Nhã đã được CBS Sport đánh giá là cầu thủ nguy hiểm nhất của Việt Nam:

"Nguyễn Thị Thanh Nhã là ngôi sao trẻ đáng xem nhất và cũng là cái tên cần phải cẩn trọng với bất kỳ hàng thủ nào tại World Cup nữ 2023. Tiền đạo 21 tuổi này đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới ĐT Đức trong trận giao hữu ngày 25/6. Ngoài ra, Thanh Nhã cũng sẽ là một lựa chọn chất lượng khác trên hàng công, bên cạnh tiền đạo Huỳnh Như - cây săn bàn hàng đầu của ĐT nữ Việt Nam với 67 bàn sau 72 trận".

Trước đó, LĐBĐ châu Á (AFC) đã liệt kê Thanh Nhã vào danh sách 6 cầu thủ trẻ đáng xem nhất của châu Á tại World Cup nữ 2023. AFC kỳ vọng ngôi sao sinh năm 2001 sẽ tiếp tạo nên bất ngờ ở các trận đấu tại World Cup nữ gặp Mỹ, Hà Lan hay là Bồ Đào Nha.

Ngoài việc được CBS Sport của Mỹ chú ý, Thanh Nhã cũng đang ở gần với việc chuyển sang châu Âu thi đấu. Một CLB ở Đức đang rất muốn chiêu mộ sao mai của ĐT nữ Việt Nam ngay trước thềm VCK World Cup nữ 2023 để cô có thể sớm tập trung cho mùa giải mới.

Nếu như thể hiện tốt tại World Cup nữ 2023, việc Thanh Nhã xuất ngoại ngay trong mùa Hè năm nay là điều hoàn toàn có thể xảy ra./.

KT