Âm nhạc

Liên hoan âm nhạc cổ điển quốc tế

Phương Anh (t/h) 18:05 09/07/2023

Dàn nhạc giao hưởng Sài Gòn, Nhà Hát Vũ Kịch Việt Nam, Nhà Hát Lớn Hà Nội và Hoa Sen vừa tổ chức thành công Liên hoan âm nhạc cổ điển quốc tế lần thứ 2.

min8818-15091597-1-.jpg
Liên hoan âm nhạc cổ điển quốc tế lần thứ 2 trình diễn của tác phẩm của Beethoven, Rachmaninoff, Dvorak và Brahm

Với chủ đề “From Beethoven to Rachmaninoff: A Romantic Era", dàn nhạc đưa toàn bộ khán phòng trở về với thời kỳ lãng mãn bắt đầu bởi sự tiên phong của Beethoven để rồi được kế thừa bởi các nhà soạn nhạc về sau như Brahm, Dvorak và Rachmaninoff.

Trong phần đầu của buổi biểu diễn, khán giả đã được thưởng thức sự kết hợp tuyệt vời và hoàn hảo giữa Piano, Cello và Violin. Kỹ thuật và sự khéo léo trong việc phối hợp ba nhạc cụ này đã tạo nên một điều "điên rồ" mà Beethoven đã khiến toàn bộ khán giả phải say mê.

dsc08502-15114829.jpg
Các nhạc công nổi tiếng trên thế giới trình diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Thêm vào đó, ông Fan Tin, một nhà soạn nhạc và nhạc trưởng đã quen thuộc với những chương trình lớn tại Việt Nam mang tới chương trình một bất ngờ. Lần này, ông không chỉ đảm nhận vai trò nhạc trưởng, mà còn trình diễn độc tấu violin. Được biết đến như một "thần đồng" của violin, mỗi khoảnh khắc trình diễn của ông đều khiến khán phòng ngưỡng mộ và thán phục.

Trong đêm nhạc này, khán giả còn được thưởng thức những tác phẩm nổi tiếng được cả thế giới yêu mến như Triple Concerto của Beethoven, Symphonic Dance, OP.45 của Rachmaninoff, Slavonic Dance NO 2,6,8 của Dvorak và Hungarian Dance No 1,5,6 của Brahm.

Có thể nói rằng Rachmaninoff đã đặt một nét chấm cực kỳ khó phai của phong cách lãng mạn với những giai điệu mang tâm trạng, cảm xúc, và chất riêng của ông khiến các nhạc công về sau cũng phải đau đầu để có thể đem lại đúng cảm giác mà chính Rachmaninoff tạo ra./.

Phương Anh (t/h)