Du lịch bốn phương

Việt Nam là nước duy nhất của Châu Á được xếp vào nhóm du lịch có ý thức

Ngân Hà (t/h) 16:15 05/07/2023

Hè 2023, Việt Nam là thị trường duy nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương được xếp vào nhóm tiếp cận du lịch thận trọng, có tinh thần trách nhiệm với môi trường và mong muốn hỗ trợ cộng đồng địa phương.

Đây là kết quả nghiên cứu về Chỉ số tự tin du lịch APAC 2023, nghiên cứu trên 8.800 khách du lịch từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong tháng 4 và 5 mà Booking.com vừa công bố.

Báo cáo nghiên cứu này tập trung vào hành vi du lịch của du khách các thị trường châu Á - Thái Bình Dương (Úc, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam) sau những biến đổi lớn của nền kinh tế hiện nay và những ảnh hưởng từ đó đến quyết định du lịch.

cat_ba.jpg
Việt Nam là thị trường duy nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương được xếp vào nhóm du lịch có ý thức.

"Việt Nam là thị trường duy nhất trong khu vực APAC nằm trong nhóm "Mindful Voyagers" (du lịch có ý thức) - tiếp cận du lịch với sự thận trọng, có tinh thần trách nhiệm với môi trường và mong muốn hỗ trợ cộng đồng địa phương. Nói cách khác, du khách Việt Nam là nhóm cho thấy mối quan tâm về du lịch bền vững cao nhất trong khu vực", thông cáo của Booking.com viết.

Về lựa chọn các điểm đến, nghiên cứu cho thấy phần lớn du khách Việt Nam có xu hướng lựa chọn ghé thăm các bãi biển và đảo (61%), theo sau là các thành phố lớn (60%); và lựa chọn hoạt động thể chất, thể thao (45%).

Đây là thông tin bất ngờ do lâu nay khách du lịch Việt Nam thường bị phản ánh bởi những thói quen chưa đẹp như xả rác bừa bãi, khai thác cạn kiệt tài nguyên du lịch, bao gồm cả tài nguyên thiên nhiên và văn hóa. 

Có thể chính bối cảnh đó khiến người Việt bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới du lịch bền vững, có trách nhiệm, đặc biệt là trong bối cảnh mà vấn đề bảo vệ môi trường đang nổi lên trên toàn cầu./.

Ngân Hà (t/h)