Mỹ thuật - Nhiếp ảnh

Triễn lãm đặc biệt về Di sản thiên nhiên thế giới JeJu tại Quảng Ninh

Lệ Quyên 08:51 01/07/2023

Ngày 30 tháng 06 năm 2023, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm Di sản Thế giới Jeju đã phối hợp với Bảo tàng Quảng Ninh tổ chức Triển lãm đặc biệt về Di sản thiên nhiên thế giới JeJu nhằm giới thiệu và quảng bá về Đảo Jeju (Hàn Quốc) - Một trong những di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận.

cztw-bang-khanh-thanh-jeju.jpg
Đại diện Trung tâm di sản thế giới JeJu và  đại diện cơ quan quản lý di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long cắt băng khai trương tại buổi lễ triển lãm

Đến với Hạ Long - Quảng Ninh lần này, Triển lãm Di sản thế giới JeJu tập trung giới thiệu kỳ quan đảo Jeju - Địa danh đảo trù phú với nguồn tài nguyên môi trường dồi dào cần được bảo tồn. Ngoài di sản thiên nhiên của UNESCO, triển lãm cũng sẽ trình chiếu các nội dung về khu bảo tồn sinh quyển (đạt 3 danh hiệu chứng nhận bởi UNESCO) và các công viên địa chất toàn cầu). Triển lãm diễn ra với các tác phẩm nghệ thuật được trình chiếu bằng nhiều hình thức, công nghệ. Đặc biệt, màn hình lớn đến 14 mét là điểm nhấn của triển lãm, một bên trưng bày các tác phẩm chiến thắng của cuộc thi nhiếp ảnh Quốc tế diễn ra trong suốt 14 năm (từ 2009 đến 2022), bên còn lại trình chiếu 5 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề “Be Driven by the Jeju” bằng công nghệ mapping video.

anh-1-jeju.jpg
Một số bức tranh về đảo Jeju tại triển lãm
anh-2-jeju.jpg

Ngoài ra, triển lãm còn mang tới J-UAM VR – Màn trình diễn thực tế ảo với chuyến bay UAM sẽ đưa người xem đến các điểm đến nổi bật của đảo Jeju, gồm: Seongsan, Hallasan và Jungmun. Chuyến hành trình trong vòng một phút sẽ đưa người xem khám phá 18 cảnh quan tuyệt đẹp tại đảo Jeju, gồm: di sản thiên nhiên thế giới, khu bảo tồn sinh quyển và công viên địa chất. Bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng 50 tác phẩm đoạt giải nhiếp ảnh quốc tế, cùng 10 tác phẩm 3D.

Tại Lễ khai mạc, ông Phạm Đình Huỳnh – Phó Tổng thư ký Hiệp hội các vịnh đẹp nhất thế giới, đại diện cho cơ quan quản lý di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long đã chúc mừng và gửi lời cảm ơn tới Trung tâm Di sản thế giới Jeju đã lựa chọn di sản thế giới vịnh Hạ Long - một vùng biển đảo có nhiều sự tương đồng với di sản thế giới Jeju về vẻ đẹp thiên nhiên, danh hiệu UNESCO, danh hiệu kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới để quảng bá hình ảnh đảo Jeju bên khung cảnh sống động của di sản vịnh Hạ Long, tạo cơ hội cho người dân của hai địa phương được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hai di sản thế giới.

ong-huynh.jpg
Ông Phạm Đình Huỳnh – Phó Tổng thư ký Hiệp hội các vịnh đẹp nhất thế giới, đại diện cho cơ quan quản lý di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long phát biểu tại khai mạc

Hy vọng rằng, thông qua sự kiện này sẽ góp phần làm tăng thêm mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia, hai địa phương có di sản thế giới, và đặc biệt là thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Trung tâm Di sản thế giới Jeju và Ban Quản lý vịnh Hạ Long trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản thế giới, cũng như hợp tác về du lịch di sản giữa hai địa phương ngày càng phát triển.

o-kol-young-man.jpg
Ông Goh Young Man - Giám đốc Trung Di sản thế giới đảo JeJu phát biểu tại khai mạc

Chia sẻ tại triển lãm, ông Goh Young Man - Giám đốc Trung tâm Di sản thế giới đảo Jeju cho biết: Chúng tôi chọn Hạ long, Quảng Ninh  vì nơi đây cũng được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới giống như đảo JeJu, nơi có rất nhiều danh thắng nổi tiếng. Điều đặc biệt nhất mà triển lãm lần này mang đến cho người dân tỉnh Quảng Ninh là chúng tôi “bê” nguyên vẹn một JeJu đến Quảng Ninh để mọi người có thể cảm nhận được nhiều khía cạnh, nhiều góc độ về Jeju thông qua giới thiệu cho người dân những bức ảnh đoạt giải trong rất nhiêu năm qua để họ cảm nhận được Jeju một cách sống động và chân thực nhất. Đồng thời, chúng tôi mong muốn mang tới cho người dân một trải nghiệm đặc biệt đó là “trong lòng di sản có thêm một di sản nữa” và giới thiệu những gì đẹp nhất của đảo Jeju cho người dân nơi đây. Tôi cũng hy vọng rằng trong thời gian tới Hạ Long sẽ được giới thiệu tại JeJu để người dân JeJu có cơ hội được biết đến vẻ đẹp hùng vĩ của Vịnh Hạ Long./

Lệ Quyên