Văn hóa - Xã hội

Người hâm mộ xếp hàng dài chờ xin chữ ký tác giả, họa sỹ Akira Ito

Huy Hoàng 23/06/2023 20:33

Người hâm mộ manga “YU-GI-OH! R” xếp hàng dài xin chữ ký tác giả, họa sỹ nổi tiếng người Nhật Akira Ito tại buổi lễ ra mắt tác phẩm mới “Dragon on Hat” tại sự kiện “Manga Week 2023” tại nhà sách Fahasa Xã Đàn, Hà Nội.

Vào 2 ngày 22-23/6/2023, hàng trăm fan hâm mộ bộ truyện tranh Nhật Bản huyền thoại “Yu-Gi-Oh!R” đã có mặt tại nhà sách FAHASA Hà Nội và FAHASA Tân Định, TP Hồ Chí Minh để tham gia sự kiện giao lưu ký tặng độc giả và ra mắt tác phẩm mới “Dragon on Hat” của tác giả, họa sỹ manga nổi tiếng Akira Ito.

859cf4b6-76c1-40e3-bda7-d2bca94836e0.jpeg

Tác giả, họa sỹ Akira Ito đã đến Việt Nam tham dự “ Tuần lễ Manga 2023 thể theo lời mời của nhà xuất bản FAHASA, công ty Wedge Holdings Nhật Bản và công ty Showa Brain Navi Vietnam- nhà phân phối các sản phẩm nội dung Nhật Bản chính hãng tại thị trường Việt Nam. Đây là một hoạt động ý nghĩa, nằm trong khuôn khổ “ Tuần lễ Manga 2023” diễn ra từ ngày 19/06-26/06 nhằm đáp ứng mong mỏi lâu nay của những bạn nhỏ đam mê truyện tranh Nhật Bản. Sự kiện là một trong những hoạt động văn hóa nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao văn hóa Việt Nam-Nhật Bản.

Tác giả, họa sỹ, nhà sáng tạo nội dung Akira Ito, được biết đến là tác giả bộ truyện tranh manga nổi tiếng “Yu-Gi-Oh! R”, một manga đã từng làm mưa làm gió tại Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới, đã được xuất bản tại Việt Nam và được độc giả Viêt Nam vô cùng yêu thích. Ngoài ra, ông còn là tác giả của manga “Cardfight!! Vanguard”, một cái tên mà hiện nay đã trở thành một thương hiệu nội dung nổi tiếng thế giới với nhiều sản phẩm liên quan như Anime, Trading Card Game, vv, đặc biệt chiếm thị phần lớn tại Châu Á và Bắc Mỹ

Tại sự kiện, tác giả, họa sỹ Akira Ito đã có buổi giao lưu thân mật, trả lời phỏng vấn, ký tặng, chụp ảnh với độc giả. Ngoài ra, ông đã công bố tác phẩm mới “Dragon On Hat”, một dự án do ông và công ty Wedge Holdings Nhật Bản, một công ty có lịch sử lâu đời trong ngành kinh doanh nội dung tại Nhật Bản đồng phát triển. Tác phẩm được dựng theo phong cách giả tưởng (dark fantasy), có bối cảnh, cảm hứng từ lịch sử, đất nước, con người Việt Nam. Đặc biệt, diễn biến, nội dung của tác phẩm sẽ do tác giả cùng chính các bạn độc giả Việt Nam cùng nhau chung tay xây dựng.

Hiện các hình ảnh minh họa nhân vật chính đầu tiên, cũng như những thông tin cơ bản, cốt truyện đã được công bố trên các trang website (http://dragononhat.vn/) và fanpage chính thức (https://www.facebook.com/DOHVN/). Các thông tin mới nhất về tác phẩm sẽ được cập nhật liên tục, độc giả có thể theo dõi, đóng góp ý kiến cùng nhau xây dựng nên một tác phẩm đặc sắc, gay cấn, làm thỏa lòng fan hâm mộ, đồng thời sẽ trở thành cầu nối giữa hai nền văn hóa Việt Nam – Nhật Bản./.

Huy Hoàng