Hoạt động hội

Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội: Tổ chức Trại sáng tác đa ngành năm 2023

Yến Ly 20:28 10/06/2023

Sáng ngày 10/6/2023, Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội tổ chức khai mạc Trại sáng tác đa ngành dành cho 15 trại viên thuộc các hội chuyên ngành Âm nhạc, Văn nghệ dân gian, Điện ảnh, Sân khấu, Văn học, Nhiếp ảnh, Múa, Mỹ thuật tại Nhà sáng tác Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội – NSND Trần Quốc Chiêm nhiệt liệt hoan nghênh các trại viên về tham dự Trại sáng tác đa ngành do Hội và Nhà sáng tác Tam Đảo tổ chức, đồng thời cảm ơn lãnh đạo và nhân viên Nhà sáng tác đã đón tiếp, bố trí chu đáo chỗ ăn nghỉ cho các văn nghệ sĩ Thủ đô.

nsnd-quoc-chiem.jpg
NSND Trần Quốc Chiêm - Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội phát biểu khai mạc

Ông cũng hi vọng trại sáng tác lần này là dịp để các tác phẩm văn học nghệ thuật được thai nghén và ra đời, với nhiều tác phẩm mang giá trị lớn về nội dung và nghệ thuật, góp phần vào sự phát triển của VHNT Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung, kế thừa và bồi dưỡng tâm hồn nhân cách con người Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Trại sáng tác lần này do nhà văn Khang Sao Sáng làm Trại trưởng và nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Thị Huế làm Trại phó.

Nhà văn Khang Sao Sáng xúc động trước tiết trời dịu mát của Tam Đảo giữa mùa hè oi nóng, “tựa như mẹ thiên nhiên dang tay ưu đãi, đón nhận những đứa con từ mọi miền phu chữ trở về”, để hưởng thụ cái đẹp mà núi rừng Tam Đảo ban tặng, để tiếp thêm cảm hứng sáng tạo cho các văn nghệ sĩ tham gia trại sáng tác lần này.

nha-van-khang-sao-sang.jpg
Nhà văn Khang Sao Sáng phát biểu tại buổi khai mạc

Ông cho rằng, dù mỗi chuyên ngành có những đặc thù khác nhau nhưng đều có một tiếng nói chung là cảm xúc, tinh thần sáng tạo, xu hướng đi tới để tiến bộ của văn nghệ sĩ. “Chúng tôi tin rằng sau 15 ngày dự trại, anh chị em sẽ có những tác phẩm đang thai nghén được bộc lộ, hoàn thiện để sớm ra mắt công chúng trong thời gian tới” – nhà văn Khang Sao Sáng nhấn mạnh.

anh-luu-niem.jpg
Các văn nghệ sĩ dự trại chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai mạc 

Trại sáng tác là dịp để các văn nghệ sĩ phát huy, hoàn thiện đề cương, đề tài phù hợp với chuyên ngành của mình theo định hướng của Đảng và Nhà nước. Và cũng là dịp để các văn nghệ sĩ giao lưu, trao đổi văn học nghệ thuật với nhau. Trong đó, thị trấn núi Tam Đảo với thiên nhiên kỳ thú, con người nồng hậu sẽ là nguồn cảm hứng tươi mới cho các văn nghệ sĩ đến từ Thủ đô.

Trại sáng tác đa ngành lần này diễn ra từ ngày 10/6 – 24/6/2023./.

Yến Ly