Slogan ''tiết kiệm điện thành thói quen'' đoạt giải nhất cuộc thi ''sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện''
Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 09:19, 28/01/2021
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Với mục tiêu lan tỏa tinh thần tiết kiệm điện, tiết kiệm tài nguyên, gìn giữ môi trường hướng đến sự phát triển bền vững trong cộng đồng xã hội, Bộ Công thương tổ chức cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”. Trong thời gian tổ chức cuộc thi, Bộ Công Thương đã chủ động triển khai nhiều hoạt động truyền thông, tạo được hiệu ứng tích cực, lan tỏa thông điệp “chung tay thực hiện tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững tới cộng đồng”.
Ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) phát biểu tại lễ trao giải.
“Với tinh thần mới mẻ, cởi mở, cuộc thi còn mở rộng hình thức bình chọn online qua fanpage. Hành động này không chỉ đẩy mạnh truyền thông về tiết kiệm điện mà còn thăm dò ý kiến, phản hồi của cộng đồng đối với các mẫu logo và slogan được lựa chọn” – ông Kim cho biết thêm.
Sau hai tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của rất nhiều tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong và ngoài nước, với 699 tác phẩm dự thi đến từ 408 tác giả là các chuyên gia thiết kế, sinh viên các trường thiết kế đồ họa, mỹ thuật, các cá nhân đến từ khắp ba miền Bắc – Trung – Nam đã gửi về Ban tổ chức. Đặc biệt, cuộc thi còn thu hút sự tham gia của các tác giả không chuyên là người Việt sinh sống và làm việc tại nước ngoài.
Ông Cao Quang Quỳnh, thành viên Hội đồng thành viên EVN phát biểu tại lễ trao giải.
Ông Cao Quang Quỳnh, thành viên Hội đồng thành viên EVN cho biết thêm: cuộc thi này đã thu hút sự quan tâm, tham gia hưởng ứng của cộng đồng, góp phần tuyên truyền, phổ biến kiến thức về tiết kiệm điện hiệu quả. Đồng thời giúp ngành điện vận hành hệ thống điện hiệu quả, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Chi phí để thực hiện các giải pháp tiết kiệm 1 kw công suất điện sẽ rẻ hơn nhiều so với chi phí để sản xuất và truyền tải 1 kw công suất điện tới người tiêu dung cuối cùng (chỉ bằng 1/4 -1/5 chi phí).
Đại diện Ban tổ chức trao giải nhất cuộc thi “sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”
Trong khuôn khổ lễ trao giải, 23 tác phẩm vào vòng chung khảo đã được trưng bày, giới thiệu đến công chúng. Kết quả, giải nhất trị giá 50 triệu đồng đã được trao cho tác giả Nguyễn Duy Thành đến từ Hà Nội với thiết kế logo kèm slogan “tiết kiệm điện thành thói quen”.
Logo đoạt giải nhất là biểu tượng kết hợp giữa 3 yếu tố gồm bóng điện, bàn tay và nút công tắc nguồn. Với thiết kế đơn giản, màu xanh lá là màu chủ đạo – tượng trưng cho sự thân thiện với môi trường, tác giả muốn truyền cảm hứng để mọi người thực hành tiết kiệm điện với nút tắt/mở như cách hình thành thói quen hàng ngày. Qua đó, biểu tượng truyền đi thông điệp “hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, làm cho tương lai xanh, sạch đẹp và phát triển bền vững”.
Tác phẩm đoạt giải nhất cuộc thi “sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”
Bên cạnh đó, Hội đồng giám khảo đã đánh giá kỹ lưỡng và lựa chọn được 10 tác phẩm để trao giải khuyến khích, 01 tác phẩm với lượt bình chọn hợp lệ cao nhất được trao giải bình chọn online. Trường Đại học Mở Hà Nội là đơn vị có số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất với 180 tác phẩm, giành giải tập thể, tổng trị giá giải thưởng 135 triệu đồng.
Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi đồng đều, nhiều tác phẩm có ý tưởng độc đáo, hình thức thể hiện thú vị, lan tỏa thông điệp mới mẽ đến cộng đồng.