Không gian sống

Trồng cây gì hợp với người mệnh Kim

Kim Thoa 15:45 24/05/2023

Cây cảnh là vật trang trí được nhiều người yêu thích. Chúng không những đem đến vẻ đẹp cho không gian sống mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa phong thuỷ. Người mệnh Kim cũng không nằm ngoại lệ, họ thường tìm chọn cho mình những mẫu cây phù hợp nhằm chiêu tài dẫn lộc.

Người mệnh Kim là những người có tố chất lãnh đạo. Họ thường làm việc độc lập, luôn tin vào khả năng bản thân. Họ kém linh động mặc dù họ thăng tiến là nhờ vào sự thay đổi. Những người này thuộc tuýp người người nghiêm túc và không dễ nhận sự giúp đỡ.

Việc lựa chọn mẫu cây cảnh tương sinh với vận mệnh từ lâu đã khá quen thuộc với công chúng, đặc biệt là giới ưa chuộng phong thuỷ. Để biết liệu bạn – người mệnh Kim trồng cây gì là phù hợp thì việc tìm hiểu những đặc điểm mệnh này đóng vai trò quan trọng và nên được ưu tiên.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

saf.jpg

Là loại cây ưa bóng râm, có thân, gân lá và sống lá màu trắng tinh khôi. Lá tán rộng có màu xanh mượt mà. Lá của cây chậm lớn nhưng cũng lâu tàn. Với dáng vẻ giống như 1 chàng hoàng tử điển trai, dễ dàng làm say lòng người nhìn từ cái nhìn đầu tiên. Rất thích hợp để trang trí không gian văn phòng, chúng sẽ làm cho không gian thêm sinh động, tràn đầy sức sống.

Cây bạch mã hoàng tử với vẻ ngoài sang trọng và thanh lịch cùng hướng cây thẳng đứng nên mang ý nghĩa cho sự tiến tới, vươn lên và gặp nhiều thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Đồng thời, với tên gọi là bạch mã có ý nghĩa là sự tiến nhanh, thuận buồm xuôi gió và hanh thông trong mọi việc.

Bạch mã hoàng tử là cây ưa râm nên thường được trồng trong nhà để làm cây trang trí và mang lại những năng lượng tích cực cho gia chủ. Nhưng việc trang trí cần phải đi đôi với vấn đề phong thủy, do đó bạn cần đặt cây dưới nền đất. Đồng thời, bạn nên đặt hai chậu cây ngay lối cửa ra vào, hai chậu trước hiên nhà hoặc sảnh văn phòng và vài chậu ở góc phòng.

Cây Ngọc Ngân

y-nghia-cay-ngoc-ngan-2.jpg

Cây Ngọc Ngân là loài cây cảnh thường được trồng trong các chậu cỡ nhỏ và vừa. Loài cây này có đặc điểm dễ nhận thấy là lá cây rất to và xòe rộng. Màu sắc của lá chủ yếu là màu trắng xanh ở giữa, xung quanh viền ngoài là xanh đậm. Bạn có thể trồng thủy sinh trong chậu trong suốt hoặc trồng trong đất đá bình thường.

Theo quan niệm phong thủy, cây ngọc ngân còn có ý nghĩa xua đi tà khí, ma quỷ, những điều không may mắn, bất an. Vẻ đẹp thanh tao, quý phái của cây như một tấm bình phong tuy mỏng manh nhưng vô cùng chắc chắn giúp bảo vệ bạn khỏi những tà khí xung quanh.

Bày một cây ngọc ngân trên bàn làm việc hay trong nhà sẽ giúp bạn cảm giác được sự yên tâm, thanh thản. Vẻ đẹp thoát tục của loại cây này khiến người ngắm có cảm giác tâm hồn được thư thái, thoải mái, và bình yên. Cây còn giúp cho không gian sống trong nhà bạn điểm thêm màu xanh thiên nhiên dịu dàng, mát mắt, xóa tan mọi căng thẳng, lo lắng thường ngày.

Cây Lan Ý

lan-y.jpg

Hay còn được gọi là Huệ Hòa Bình với khả năng loại bỏ các chất độc hại như benzen, formaldehyde, xylen, toluen và trichloroethylene tuyệt vời từ không khí. Đến độ tưởng thành, cây cho ra hoa màu trắng rất đẹp. Thích hợp để trang trí phòng khách, phòng làm việc hoặc bàn ăn. Cây Lan Ý rất dễ trồng, bạn có thể trồng thủy sinh hoặc đất tùy ý.

Ngoài ra, với ưu điểm dễ trồng và sức sống kiên cường, cây Lan Ý là biểu tượng cho ý chí phấn đấu, phát triển không ngừng. Trồng cây này trong nhà sẽ giúp gia chủ vượt qua mọi thử thách, thăng tiến trong sự nghiệp. 

Theo phong thuỷ học, cây Lan Ý hợp với gia chủ mệnh Thuỷ và mệnh Kim. Từ đó, cây hợp với các tuổi như: Bính Tý (1936 và 1996), Quý Tỵ (1953 và 2013), Nhâm Tuất (1982), Đinh Sửu (1937 và 1997), Quý Hợi (1983), Giáp Thân (1944 và 2004), Đinh Mùi (1967), Ất Dậu (1945 và 2005), Nhâm Thìn (1952 và 2012), Ất Mão (1975). 

Có ý nghĩa phong thuỷ tốt lành của một loại cây phong thuỷ, cây Lan Ý còn được nhiều người dùng làm quà tặng trong những dịp lễ như tân gia, khai trương, thăng chức, sinh nhật…

Cây Kim Ngân

image-20201117160222-1.jpeg

Cây Kim Ngân (tên khoa học là Pachira aquatica) bắt nguồn từ Mexico, Brazil, Nam Mỹ và đầm lầy Trung Mỹ. Đối với người phương tây, cây Kim Ngân được gọi là Money Tree có nghĩa là cây tiền, có lẽ vì cái tên này mà nó xuất hiện ngày càng phổ biến và được đưa đến Việt Nam để làm cây cảnh văn phòng hoặc trang trí trong nhà. Với ý nghĩa và mong muốn cây sẽ mang lại cho gia chủ nhiều tiền tài, may mắn và thịnh vượng.

Tiếp xúc liên tục với bức xạ có thể khiến cơ thể bị mệt mỏi, khó ngủ, đau đầu hoặc thậm chỉ là cả stress. Cây kim ngân không chỉ mang đến công dụng làm đẹp cho không gian sống và làm việc mà còn có thể giúp bạn tản bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, tivi hoặc lò vi sóng.  Cây kim ngân hoạt động như một chiếc máy lọc không khí tự nhiên, giúp hỗ trợ thanh lọc các tạp chất, từ đó mang lại cho bạn nguồn không khí trong lành và bảo vệ sức khỏe hệ hô hấp tốt hơn. 

Nếu bạn đang muốn trồng một loại cây dễ chăm sóc và mang đến nhiều lợi ích khác nhau thì loại cây này sẽ là lựa chọn lý thú đấy. 

Cây Trầu bà đế vương

cay-trau-ba-de-vuong.jpg

Cây Trầu Bà Đế Vương cùng họ với cây Trầu Bà, có thân nhỏ, mọc thành khóm, thường được cố định bằng cọc xốp nếu trồng trong chậu. Lá cây rất to và có hình trái tim, xòe ra xung quanh. Đây là loài cây có thể trồng được ở trong chậu đất hoặc trồng dạng thủy sinh.

Cây mang ý nghĩa cho sự quyền lực và may mắn, tài lộc. Trầu bà đế vương có thể lọc các khí độc gây ung thư như formaldehydes, khói thuốc, … Chúng còn có thể hút bức xạ từ các thiết bị điện tử.

Đối với những người mệnh Kim, để tiết kiệm chi phí và mang đến nhiều tài lộc thì có thể lựa chọn cây Trầu Bà Đế Vương. Loài cây này tượng trưng cho tài lộc, phú quý của đế vương, giúp người sở hữu làm ăn thuận lợi, phát đạt và gặp nhiều may mắn.

Kim Thoa