Giáo dục

Bốn học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam được vinh dự kết nạp Đảng

Kim Thoa (T/h) 20:53 19/05/2023

Ngày 19/5, buổi Lễ kết nạp 4 đoàn viên xuất sắc trong học tập và hoạt động của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

mm.jpg
Chúc mừng các đảng viên trẻ của Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam. (ảnh: dangcongsan.vn)

Đây không chỉ là nghi thức kết nạp các đảng viên mới mà còn là một buổi sinh hoạt chính trị tư tưởng, giúp các đảng viên trẻ mới được kết nạp cùng các đoàn viên ưu tú bồi dưỡng nhận thức, trau dồi đạo đức cách mạng.

4 học sinh được kết nạp Đảng gồm: Nguyễn Phương Dung, Chu Hoa Bảo Trâm (cùng học lớp 12 chuyên sử), Nguyễn Hoàng Đàm Thuyên (lớp 12 chuyên toán 1) và Quản Thiện Hưng (lớp 12 chuyên địa).

Đây là những học sinh - đoàn viên ưu tú đã nỗ lực đạt được những thành tích ấn tượng trong học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, phong trào thi đua.

Trong đó, học sinh Chu Hoa Bảo Trâm là Ủy viên Ban chấp hành Thành Đoàn Hà Nội, Ủy viên Ban chấp hành Quận Đoàn Cầu Giấy, Phó Bí thư Đoàn Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam. Trâm đã đạt các danh hiệu: Người tốt việc tốt năm 2018, Huy hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp Trung ương năm 2020, cán bộ Đoàn tiêu biểu Thủ đô năm 2022, cùng nhiều dấu ấn nổi bật trong các hoạt động cấp quốc gia...

3 đảng viên Nguyễn Phương Dung, Nguyễn Hoàng Đàm Thuyên, Quản Thiện Hưng cũng đạt thành tích rất ấn tương. Trong đó, Nguyễn Phương Dung giỏi tri thức, luôn say mê tìm hiểu truyền thống lịch sử dân tộc; nhiệt huyết trong các hoạt động ngoại khóa, các phong trào thi đua của Đoàn trường.

Nguyễn Hoàng Đàm Thuyên đạt nhiều thành tích học tập nổi trội là các giải thưởng trong kì thi học sinh giỏi, huy chương danh giá tại đấu trường quốc tế, các dự án nghiên cứu đạt giải thưởng quốc tế. Em còn giữ vai trò Bí thư Chi Đoàn Trường, chủ nhiệm CLB Thắp sáng tài năng (Viện Nghiên cứu Đổi mới sáng tạo và Kiểm định chất lượng).

Quản Thiện Hưng có thành tích học tập và nghiên cứu khoa học ưu tú, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, phong trào thanh niên tại Đoàn trường và Quận đoàn.

Sau lời tuyên thệ của các đảng viên mới, đồng chí Trần Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam chia sẻ: Bước vào hàng ngũ của Đảng là một vinh dự, nhưng đó không phải là đích đến cuối cùng mà là khởi đầu của hành trình không ngừng tu dưỡng bản thân, "tự soi", "tự sửa", tự hoàn thiện chính mình để bài trừ sự tha hóa, biến chất, để dốc sức cống hiến tài năng, trí lực và nhiệt huyết cho sự nghiệp xây dựng Tổ quốc.

Trong hai năm qua, đây là lần thứ tư, Đảng bộ Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho những quần chúng ưu tú tuổi 18.

Kim Thoa (T/h)