Thể thao

Bài hát SEA Games 32 gây sốt, lập kỷ lục lịch sử

Kim Thoa 12:45 25/04/2023

Trong lịch sử, chưa bài hát chính thức nào của SEA Games đạt được số lượt xem nhiều như vậy trên Youtube.

a.jpg
MV Cambodian Pride có sự quy tụ của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở Campuchia

SEA Games 32 sẽ khai mạc ở Campuchia ngày 5/5 và bài hát chính thức của sự kiện này mang tên Cambodian Pride

Ngày 10/4, một MV Cambodia Pride với độ dài 4 phút 17 giây đã được đăng tải trên kênh YouTube và tạo nên cơn sốt với hơn 50 triệu lượt xem tính đến 9h ngày 20/4. 

Trong lịch sử, chưa bài hát chính thức nào của SEA Games đạt được số lượt xem nhiều như vậy trên Youtube.

Con số này vượt xa những bài hát chính thức của các kỳ SEA Games trước như "Unbreakable" (SEA Games 28 với 1,1 triệu lượt xem), "We win as one" (SEA Games 30 với 424.000 lượt xem), "Let’s shine" (SEA Games 31 với 430.000 lượt xem).

MV Cambodian Pride có sự quy tụ của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở Campuchia, thể hiện những điệu múa truyền thống và những ca từ sôi động. Trong đó người biểu diễn chính là ca sĩ, diễn viên nổi tiếng Preap Sovath.

MV "Cambodian Pride" có độ dài 4 phút 17 giây, do Chet Tengrith sản xuất, được thể hiện bởi bốn ca sĩ Preap Sovath, Khemarak Sereymun, Khem và Ton Chanseyma. MV được quay ở Phnom Penh. Những hình ảnh được quay trong MV ngoài bốn ca sĩ thể hiện còn có dàn vũ công múa điệu nhảy đặc trưng của đất nước Campuchia. Nước chủ nhà SEA Games 32 còn giới thiệu một số địa danh như Sân vận động Morodok Techo, đền Angkor Wat, cầu Neak Loeung và một số món ăn truyền thống trong MV. Ngoài ra, hình ảnh một số môn thể thao, trong đó có võ truyền thống của Campuchia - Kun Khmer cũng được đưa vào.

Campuchia đặt hy vọng SEA Games 32 là cơ hội để phát triển thể thao và quảng bá văn hóa, du lịch tới đông đảo bạn bè trong khu vực. Dự kiến, Campuchia sẽ đón tới 500.000 lượt khách ghé thăm trong thời gian diễn ra kỳ Đại hội.

Chủ nhà Campuchia cũng miễn phí vé toàn bộ các môn thi đấu và miễn phí bản quyền truyền hình. Các đoàn tham dự cũng được nước chủ nhà tài trợ toàn bộ tiền ăn, ở. Đây là điều chưa từng xảy ra ở các kỳ SEA Games trước đó.

Kim Thoa